Chiều ngày 09/7, thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Đội Quản lý thị trường số 17, đã đột kích vào kho hàng của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát, có địa chỉ tại số 87 phố Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội thu giữ 27.200 phẩm sách giáo dục bị làm giả của các nhà xuất bản.

Tại thời điểm kiểm tra, số hàng giả này đang được đóng gói, đưa ra thị trường tiêu thụ. Đáng chú ý, mã vạch, tem chống hàng giả đều được làm rất tinh vi. Tất cả số sách giáo khoa, trên sản phẩm có in: Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam không có hoá đơn chứng từ.

Đại diện Cục Quản lý thị trường cho biết, đây là lượng sách giáo khoa lớn nhất bị phát hiện tại Hà Nội. Hiện Đội Quản lý thị trường số 17 đã ra quyết định tạm giữ số sách giáo khoa trên, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc in ấn, kinh doanh sách lậu, sách kém chất lượng ngày càng tinh vi gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nhận thức của lứa tuổi học sinh. Chính vì vậy, người mua cũng nên tự bảo vệ con em mình, tẩy chay sách lậu bằng cách tìm mua sách ở những nhà sách, hiệu sách có uy tín.