Hà Nội thúc đẩy phân phối nông sản vào chuỗi bán lẻ AEON

Ngày 11/10/2019, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội thuộc UBND Thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Tập đoàn AEON - Việt Nam tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019).

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON – Nhật Bản, theo đó hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Trước đó, nhằm đạt mục tiêu nói trên, từ năm 2017, UBND Thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội chủ trì phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn.

aeon viet nam
Đây là lần đầu tiên Thành phố Hà Nội tổ chức thông qua Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp trong nước tại Trung tâm AEON Mall Long Biên

Riêng năm 2019, Trung tâm đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Goods Week) tại 40 điểm bán hàng của hệ thống AEON tại Nhật Bản, kết hợp với các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm trực tiếp người tiêu dùng Nhật Bản, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, thị trường Nhật Bản.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội cho biết, Hanoi Agriculture Fair 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nâng cao năng lực, định hướng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản thông qua hội chợ và các chương trình tuần hàng do thành phố Hà Nội tổ chức.

aeon thu hút người tiêu dùng
Các đại biểu cắt băng khai trương Hội chợ

Tham gia Hanoi Agriculture Fair 2019 có 72 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Đác Lắc, Nam Định...

Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

sản phẩm việt thu hút aeon
Sản phẩm nông sản Việt hấp dẫn người tiêu dùng tại Hội chợ

Đây cũng là lần đầu tiên Thành phố Hà Nội tổ chức thông qua Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp trong nước tại Trung tâm AEON Mall Long Biên để tiếp cận Hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON.

Hội chợ có quy mô 80 gian hàng, sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 10-13/10/2019, với chuỗi các hoạt động như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội”; Trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm... 

Nguyên Hà