Hà Nội: Tổ chức 78 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán

Thời gian tổ chức chợ hoa xuân từ ngày 12/1 đến ngày 31/1 (tức từ ngày mùng 10 đến ngày 29 tháng Chạp).

UBND TP Hà Nội, ngày 7/1, đã ban hành Kế hoạch số 11/KH-UB về việc tổ chức Chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó sẽ có 78 điểm Chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố. Thời gian tổ chức chợ hoa xuân từ ngày 12/1 đến ngày 31/1 (tức từ ngày mùng 10 đến ngày 29 tháng Chạp).

Chợ hoa Xuân tổ chức tại các địa điểm được UBND thành phố phê duyệt, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách các quận, huyện, thị xã.

Các chợ hoa xuân phải có biển tên, trang trí cờ, ánh sáng; bố trí nơi làm việc và số điện thoại của đơn vị quản lý chợ hoa để liên hệ giao dịch, kịp thời giải quyết các sự cố; dành diện tích phù hợp để làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm; có bố trí khu vực vệ sỉnh công cộng.

Đơn vị quản lý phải xây dựng và triển khai kịp thời phương án xử lý, ứng phó khi có trường hợp mắc COVID-19 tại nơi tổ chức các sự kiện hoạt động chợ hoa xuân.

Trang trí, bố trí khu vực chợ và sắp xếp hoa, cây cảnh và các ngành hàng, mặt hàng hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của Thủ đô và đảm bảo vãn minh thương mại, mỹ quan đô thị.

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ hoa vẫn chủ yếu là các loại cây cảnh, hoa, quả; một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách của các quận, huyện, thị xã.

Hoàng Thanh