Hà Tĩnh chung tay hành động vì An toàn thực phẩm

Để hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”, Sở Công Thương, Chi Cục QLTT, các công ty, đại lý, nhà phân phối, hợp tác xã cùng hàng trăm tiểu thương tại các chợ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩn

Vừa qua, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã phối hợp cùng Bộ Công Thương hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”. Theo đó, Sở Công Thương đã chủ động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tới các cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý và người tiêu dùng để nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Song song với công tác tuyên truyền, vận động, Sở Công Thương tỉnh cũng đã triển khai, hướng dẫn trực tiếp các Công ty, Khách sạn – nhà hàng, Ban quản lý chợ, Hợp tác xã và các đại lý, nhà phân phối cùng tiểu thương kinh doanh tại chợ, người lao động tại đơn vị tham gia ký tên hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”.

Để hưởng ứng Chương trình, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã đăng banner trên website của Sở từ tháng 4/2018

Trước đó, ngay từ đầu tháng 4/2018, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã đăng banner hưởng ứng Chương trình trên website của Sở và liên kết đa kênh với website của Chương trình. Dự kiến, trong tháng 7/2018 để hưởng ứng tích cực hơn nữa, Sở cũng treo băng rôn cổ động Chương trình tại trụ sở và các đơn vị trực thuộc.

Đặc biệt, tham gia ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình lần này, Chi Cục QLTT tỉnh là một trong những đơn vị tiên phong, đi đầu. Bên cạnh việc thanh tra, kiểm tra các cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, lực lượng QLTT còn trực tiếp vận động các hộ kinh doanh, tiểu thương tại các chợ ký tên, hưởng ứng Chương trình.

Đồng thời, Chi Cục cũng đã vận động công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, đội tham gia tìm hiểu các hoạt động truyền thông của Chương trình tại Website www.antoanthucphamhd.vn cũng như trang Fanpage chính thức Hành động vì an toàn thực phẩm.

Bên cạnh việc tham gia ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban tổ chức, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cũng đã tham gia ký tên trực tuyến trên nhiều kênh truyền thông đa phương tiện của Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”.

Bên cạnh hình thức tuyên truyền, vận động, Sở Công Thương tỉnh đã trực tiếp triển khai thu thập chữ ký từ các doanh nghiệp, các cơ sở trực thuộc quản lý

Được biết, sau một tuần tuyên truyền, vận động và thu thập chữ ký của Sở Công Thương tỉnh đã có gần 1.000 chữ ký trực tiếp được gửi về cho Ban tổ chức. “Con số này chưa dừng lại ở đây. Trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với các ban ngành liên quan để tiếp tục vận động, tuyên truyền xuống các cơ sở, đơn vị trực thuộc để góp thêm nhiều chữ ký hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm””, đại diện Sở Công Thương Hà Tĩnh chia sẻ

“Hành động Vì an toàn thực phẩm” là chương trình ý nghĩa được tổ chức trên quy mô toàn quốc, hướng tới việc truyền thông rộng rãi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm từ trung ương tới các địa phương, từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh tới người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao nhận thức của ngành Công Thương nói riêng và toàn xã hội nói chung đối với vấn đề thực phẩm.

Một số đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ký tên hưởng ứng Chương trình

Chương trình bao gồm nhiều sự kiện và hoạt động quan trọng như Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”, Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” hay Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”,… với sự đồng hành của nhiều đại biểu đến từ các Bộ, ngành, đại diện Hiệp hội và doanh nghiệp, các khách mời nghệ sĩ nổi tiếng và đặc biệt là đông đảo công chúng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước và hiện vẫn tiếp tục kêu gọi chữ ký theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Danh sách các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ký tên trực tiếp hưởng ứng 

Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”

Sở Công Thương Hà Tĩnh

Công ty TNHH Hồng Đức

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh

Công ty CP vận tải thương mại Giang Hường

Chi cục QLTT Hà Tĩnh

Công ty TNHH Thái Tuấn

HTX TMDV khai thác chợ Xuân An

Công ty TNHH Thương mại Cảnh Trường

BQL chợ Giang Đình

Công ty TNHH Song Toàn Việt Nam

BQL chợ Ghèn

Công ty TNHH Thương mại Cảnh đề

Khách sạn Bình Minh

Đại lý Nga Truất

Công ty TNHH TM Hợi Đồng

Công ty CP TM&DV Hà Châu

Công ty CP Thương mại Hoàng Lâm Bân

Nhà phân phối Phú Quốc

Nhà phân phối Hồng Ban

Nhà phân phối Thư Thịa

Công ty TNHH TMDV Hồng Thiều

Đại lý Quế Cương

Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh

Đại lý Hòa Hoan

Công ty TNHH TM&DV Quốc Thịu

Đại lý Hành mại

Công ty TNHH TM Hợi Đồng

Chợ La Giang

Công ty CP Thương mại Minh Hiệp Thành

Công ty NH Hùng Hiếu

Nhà phân phối Hằng Quang

Công ty TNHH Như Nam

Công ty CP TM&DV vận tải Bình Huệ

Đại lý Cảnh Dương

Đại lý Tú Hạnh

 

Hạ Vũ