Nhận diện thương hiệu mới của HABECO lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà HABECO dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia làm say đắm vị giác của người sành bia. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển.

Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới HABECO là “Sức bật Việt Nam” nhằm tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

nhận diện thương hiệu mới habeco
Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới HABECO là “Sức bật Việt Nam” nhằm tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của HABECO

 

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT HABECO cho biết, chiến dịch tái định vị này đánh dấu bước chuyển mình toàn diện của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển mới. Theo đó, định hướng phát triển của HABECO là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Đồng thời đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, nâng cao năng lực sản xuất tại các nhà máy của HABECO; triển khai và đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản trị, quản trị doanh nghiệp tiên tiến.

Đáng chú ý, trong Quý II/2019, HABECO sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Đây là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp bia nội hàng đầu bước vào sân chơi chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập.

nhận diện thương hiệu habeco
Ông Trần Đình Thanh phát biểu trong buổi ra mắt nhận diện thương hiệu mới của HABECO

 

Ông Trần Đình Thanh cho rằng trong những năm vừa qua, thị trường bia Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao.

Do vậy, sự cạnh tranh trong ngành bia ngày càng trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư rất mạnh. Có thể thấy rằng, các thương hiệu bia quốc tế đều có những phương pháp marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại, dễ thuyết phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường khác nhau. Trong đó, logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu.

Do vậy HABECO công bố nhận diện mới với một định vị khác biệt để tiếp tục một chặng đường phát triển mới và định vị này sẽ đóng vai trò kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của HABECO, định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing cũng như tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên, ông Trần Đình Thanh khẳng định.

habeco
HABECO công bố nhận diện mới với một định vị khác biệt để tiếp tục một chặng đường phát triển mới

 

Ngoài ra, nhìn nhận thị trường bia nội đang bị cạnh tranh khốc liệt và ngay tại miền Bắc thì các hãng bia lớn hàng đầu thế giới đều đã xuất hiện cũng như bắt đầu đầu tư lớn nên HABECO sẽ mở rộng thị phần vào miền Trung, Tây nguyên, miền Nam lẫn xuất khẩu để tăng độ phủ.

“Khi tăng độ phủ thì giá trị thương hiệu sẽ tăng lên theo thời gian. Nếu chúng tôi không mở rộng ra mà chỉ khu trú ở miền Bắc thì thị phần sẽ bị giảm. Cho nên từ tháng 4 hệ thống bán hàng của HABECO đã được triển khai khắp cả nước. Giờ đây người miền Tây, Tây nguyên đã bắt đầu uống bia Hà Nội”, ông Thanh nói.

Tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng vào năm 1890. Đầu năm 1957, theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ, Nhà máy Bia Hommel được khôi phục.

Muôn vàn khó khăn và thử thách, nhưng với sự quyết tâm cao độ của Lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên dưới sự chỉ đạo của Bộ Công nghiệp lúc bấy giờ (nay là Bộ Công Thương), sự giúp đỡ của Lãnh đạo thành phố Hà Nội và các chuyên gia Tiệp Khắc, ngày 15 tháng 8 năm 1958, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời - chai bia đầu tiên do người Việt Nam sản xuất, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam.

“Chính vì những giá trị cốt lõi, không gì có thể thay thế, thời gian tới, Tổng công ty sẽ phấn đấu nỗ lực không ngừng để bảo vệ và phát triển thương hiệu HABECO, xây dựng HABECO gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam”, ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh.