HABECO đồng hành cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Với mục tiêu chinh phục người tiêu dùng Việt, HABECO coi đây là hành động thiết thực nhất hưởng ứng Cuộc Vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngày 21 tháng 5 năm 2019, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương.

Cùng với Hội nghị là cuộc Triển lãm thành tựu 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương. Tới thăm các gian hàng triển lãm, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ rất vui trước sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, trưng bày những sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới nhất.

Tại gian hàng HABECO, Phó Thủ tướng đánh giá cao Tổng Công ty hưởng ứng thiết thực Cuộc vận động bằng các sản phẩm mới, chinh phục người tiêu dùng. Tại Triển lãm này, khách tham quan đã đón nhận tích cực hình ảnh HABECO được thay mới một cách táo bạo. Logo Chùa Một Cột, hai con gấu và năm ngôi sao màu đỏ của Bia Hà Nội giờ được thay bằng một nhận diện đơn giản hơn. Lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo mới của HABECO với các bông hoa bia houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, mang đến những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sức sống tươi mới, của sức mạnh không ngừng phát triển và đặc biệt truyền tải thông điệp thương hiệu thân thiện với môi trường.

10 năm qua, HABECO tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh, hoàn thiện các công tác thị trường, phân phối bán hàng, nâng cấp toàn diện các dòng sản phẩm hiện có từ chất lượng đến hình ảnh nhãn mác, bao bì; liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất cho ra mắt những sản phẩm vượt trội mới bắt kịp xu hướng tiêu dùng và gặt hái được những kết quả đáng tự hào trong hành trình đưa Bia Hà Nội trở thành thương hiệu bia nội hàng đầu Việt Nam.

q
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), đơn vị đóng góp tích cực trong 10 năm thực hiện Cuộc Vận động. Tổng giám đốc Ngô Quế Lâm đã đại diện cho HABECO lên nhận bằng khen.

 

10 năm thực hiện Cuộc vận động đã thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, không chỉ dừng lại ở việc người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà rất nhiều hàng hóa của Việt Nam đã thực sự chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam. Đây nguồn động lực lớn cho HABECO và cũng để tri ân khách hàng, HABECO liên tục đầu tư vào nâng cao chất lượng sản phẩm. Tháng 3 năm 2018, HABECO đạt giải Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong số đó chỉ có duy nhất một doanh nghiệp bia nội là HABECO được Bộ Công Thương tin tưởng và trao giải. Đây một cơ hội tốt để HABECO nhìn nhận, đánh giá quá trình phát triển và hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong suốt 10 năm qua. Trong đó tự tin xác định sứ mệnh của mình là cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm đồ uống có chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm; Góp phần xây dựng văn hóa uống của người Việt, uống có trách nhiệm; Thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

Tiếp đến tháng 4 năm 2018, Habeco khánh thành “Dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm” với tổng mức đầu tư gần 164 tỉ đồng. Đây là công trình hệ thống sản xuất bia thử nghiệm đầu tiên tại Việt Nam.

Việc sớm đưa dự án vào vận hành đã tạo cơ sở vật chất cho công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới; phân tích kiểm nghiệm sản phẩm bia, rượu, nước giải khát; nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến trước khi đưa ra sản xuất quy mô công nghiệp nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm của HABECO. Toàn bộ thiết bị phục vụ cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm được trang bị hiện đại, đồng bộ, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, mức độ tự động hóa cao.

q
Khách thăm quan thưởng thức Bia Hà Nội tại Triển lãm.

 

Tháng 8 năm 2018, HABECO “trình làng” nhận diện mới của Bia Trúc Bạch. Lấy cảm hứng từ Paramount Beer - Bia thượng hạng, nhận diện mới của Bia Trúc Bạch mang đến một phong cách trẻ trung, khác biệt khi đứng cạnh các thương hiệu khác.

Cùng trong tháng 8 năm 2018, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã được vinh danh với giá trị thương hiệu 48,6 triệu đô la Mỹ, xếp thứ 29 trong bảng xếp hạng 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất do Forbes Việt Nam bình chọn.

Đông đảo khách tham quan đón nhận tích cực hình ảnh mới của HABECO tại Triển lãm thành tựu 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành Công Thương là nguồn động lực to lớn để HABECO tiếp tục triển khai quản trị công tác bán hàng, đảm bảo hiệu quả từ khâu xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả; đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia; tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; nâng cao năng lực sản xuất tại các nhà máy của HABECO; triển khai và đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP với mục tiêu chinh phục người tiêu dùng Việt, coi đây là hành động thiết thực nhất hưởng ứng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Yên Phong