Habeco hướng đến phát triển bền vững

Tất cả các hoạt động của Habeco những năm qua đều hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng

Thực hiện kế hoạch đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, những năm qua Habeco-Bia Hà Nội đã tiến hành thay mới từ nhà nấu, lò hơi đến hệ thống xử lý nước, nuôi cấy men, lên men bằng tank tự động ngoài trời, hệ thống lọc, lạnh, xử lý nước thải…và cải tiến bằng công nghệ hiện đại.

Xác định công nghệ là yếu tố tác động mạnh đến năng suất cũng như mức tiêu hao nguyên, nhiên liệu, tạo ra chất lượng và sự phong phú về chủng loại sản phẩm,  Habeco đã không ngừng nỗ lực đầu tư đổi mới công nghệ, đổi mới sản phẩm để cho ra thị trường những sản phẩm có chất lượng ổn định, loại bỏ được nhiều chất độc hại trong các khâu chế biến. Với hệ thống sản xuất thử nghiệm Pilot Plant hiện đại số 1 tại Việt Nam được Habeco đưa vào vận hành năm 2017, Habeco sẽ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hiện tại, cho ra mắt những sản phẩm bia mới bắt kịp xu hướng người tiêu dùng.

a
Habeco đồng hành cùng Chiến dịch "Biển Việt Nam xanh"

 

Cùng với đó, Habeco sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng vào sản xuất, giúp tăng năng suất, tiết kiệm nguyên nhiên liệu, tăng hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận, góp phần bảo vệ môi trường. Tất cả các hoạt động đều hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng

Sự thay đổi về dây chuyền công nghệ đã khiến sản phẩm của Habeco mang trong mình một phong cách rất riêng. Song hành với việc bảo tồn và gìn giữ giá trị, Bia Hà Nội vẫn giữ nguyên bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, với nguyên liệu sản xuất chính là đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ những vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới. Cùng với đó, Bia Hà Nội cũng liên tục đổi mới, nghiên cứu, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ

Cùng với việc đổi mới công nghệ thân thiện với môi trường, Habeco còn đồng hành với nhiều Chương trình, Chiến dịch bảo vệ môi trường. Hưởng ứng ngày Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5/2018 và Ngày Môi trường thế giới 05/6/2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với TƯ Đoàn TNCSHCM tổ chức chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với tên gọi “Biển Việt Nam Xanh”, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) là đơn vị duy nhất đồng hành thực hiện chiến dịch với quy mô đồng loạt tại 05 tỉnh/thành ven biển miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng) từ ngày 18/5/2018 đến 26/5/2018.

Mục tiêu của chiến dịch nhằm triển khai thực hiện chủ trương của Nhà nước về bảo vệ môi trường nói chung, môi trường du lịch nói riêng để phát triển du lịch bền vững; đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, người dân, đặc biệt là du khách tại các khu, điểm du lịch trong việc gìn giữ và xây dựng môi trường du lịch Việt Nam ngày càng văn minh, thân thiện, sạch đẹp.

Chiến dịch đã thu hút sự tham gia của đông đảo Đoàn viên Thanh niên Việt Nam chung tay dọn sạch môi trường biển, đổi lấy nước sạch UniAqua gửi các vùng miền nằm trong chương trình chống hạn hán và xâm ngập mặn. Trong khuôn khổ của chiến dịch sẽ diễn ra các hoạt động ý nghĩa: Trao tặng 05 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển xanh, 10 suất học bổng cho con em ngư dân học giỏi vượt khó; 170 thùng rác với thông điệp “Thêm một thùng rác thêm sạch biển xanh”; hoạt động Giao lưu bóng đá giữa Hội văn nghệ sĩ Hà Nội và Liên quân Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Đồng hành với Chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” Habeco muốn chung tay để du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững, gắn phát triển du lịch với bảo vệ môi trường biển. Bởi lẽ, các vùng ven biển hàng năm thu hút khoảng 70% số lượng khách quốc tế tới Việt Nam và 50% khách nội địa, mang lại 70% doanh thu cho ngành du lịch cả nước. Phát triển du lịch biển sẽ tạo động lực cho nền kinh tế tại các tỉnh, địa phương ven biển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng đời sống của người dân điạ phương. Tại các vùng ven biển kéo dài từ miền Bắc đến miền Trung hầu hết đều có các đơn vị thành viên của Habeco. Đồng hành cùng chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” là lời cam kết và hành động cụ thể của Habeco trong việc phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm, ý thức của doanh nghiệp bia duy nhất có vốn Nhà nước chi phối, trong công tác bảo vệ môi trường.

Năm 2018, Habeco phấn đấu đạt mục tiêu sản lượng 700 triệu lít bia, với doanh thu (tách thuế tiêu thụ đặc biệt) hơn 8.300 tỷ đồng và nộp ngân sách hơn 5.370 tỷ đồng.

 

 

Trung Thành