Habeco làm lợi hàng tỉ đồng từ phong trào sáng kiến cải tiến

Công đoàn Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội (Habeco) cho hay, vượt qua khó khăn của năm 2018, toàn Tổng công ty đã có 105 sáng kiến với giá trị làm lợi hơn 3,6 tỉ đồng.

Đây là con số được thông báo trong Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Công đoàn Habeco.

Habeco sáng kiến cải tiến
Ông Phạm Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn Habeco cho biết, phong trào thi đua đã phát huy hiệu quả, năm 2018, toàn Tổng công ty đã có 105 sáng kiến với giá trị làm lợi hơn 3,6 tỉ đồng

 

Theo đó, trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty đang gặp nhiều điều kiện không thuận lợi, Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn phát động nhiều phong trào thi đua, tập trung vào tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu Habeco.

Tuy nhiên, nhìn vào con số doanh thu gần 7,3 tỉ đồng, đạt 88,15% kế hoạch năm và bằng 92,17% so với năm 2017; lợi nhuận đạt 687,5 tỉ đồng, bằng 60,44% kế hoạch và bằng 68,87% so với năm 2017, Tổng giám đốc Ngô Quế Lâm không khỏi lo ngại với thực tế sản xuất kinh doanh đang gặp khó khăn của Habeco.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Habeco không đạt kế hoạch doanh thu. Do vậy, Tổng giám đốc mong muốn tổ chức Công đoàn cần tích cực, chủ động hơn nữa trong các hoạt động, tuyên truyền giáo dục để người lao động hiểu rõ những khó khăn của Tổng công ty và những yêu cầu mới với người lao động. Làm sao để người lao động trong toàn hệ thống Tổng công ty vẫn tin tưởng, đoàn kết và nỗ lực để đẩy mạnh sự tăng trưởng, cũng như bảo vệ thương hiệu bia Hà Nội trước làn sóng cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu bia ngoại đang tràn vào thị trường Việt Nam.

Thay mặt người lao động Habeco, ông Phạm Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cũng cho biết, Công đoàn đã luôn phối hợp chặt chẽ cùng chuyên môn để đưa ra những giải pháp, góp phần tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.

Hy vọng rằng, Habeco sẽ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này để lấy lại đà tăng trưởng, giữ vững thị phần, giữ vững thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam.

Hồ Nga - Nguyên Vỵ