Hai người anh em Toyota Land Cruiser và Lexus LX còn lâu mới được "mặc áo mới"

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hai người anh em Toyota Land Cruiser và Lexus LX còn lâu mới được "mặc áo mới"

Lần cuối cùng ngôn ngữ thiết kế của Land Cruiser và LX được làm lại hoàn toàn là vào năm 2008 và Toyota chưa có ý định tái thiết kế 2 mẫu xe này.

Toyota Land Cruiser và người anh em song sinh Lexus LX là những chiếc SUV hạng sang sử dụng chung khung gầm, khả năng offroad và vận hành là điều không phải bàn cãi. Thực tế cả 2 mẫu xe này, đặc biệt là Lexus không làm những mẫu xe sang phải lo lắng, ngoại trừ nói đến giá bán. Nhưng có một vấn đề: cả 2 chiếc đều đã “có tuổi”.

land cruiser
Thiết kế của Toyota Land Cruiser và Lexus LX đều đã hơn 10 năm tuổi

 

Lần cuối cùng ngôn ngữ thiết kế của Land Cruiser và LX được làm lại hoàn toàn là vào năm 2008. Kể từ đó, cặp SUV đã được thay đổi 2 3 lần giúp mẫu xe tươi mới hơn. Nhưng những bản facelift không thể kéo dài mãi mãi. Mới đây, trên trang tạp chí về xe Best Car của Nhật đã cho biết Land Cruiser và LX thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2020.

xe Land Cruiser
Đã có tới 3 lần chỉnh sửa facelift nhưng vẫn không có phiên bản mới

 

Trang này còn cho biết động cơ V8 hút khí tự nhiên được sử dụng trên 2 mẫu SUV này sẽ được thay thế bằng động cơ tăng kép từ mẫu sedan hạng sang LS, ngoài ra hệ thống hybrid cũng đang được phát triển. Một đại lý Toyota tại Bắc Mỹ cho biết đây chỉ là suy đoán, nhưng thực tế nếu nhìn vào số liệu bán hàng của Land Cruiser và LX, chúng ta sẽ hiểu vì sao Toyota không vội vàng thiết kế lại 2 mẫu xe này.

Quảng cáo
xe lexus
Lexus LX là một trong những chiếc SUV hạng sang ăn khách

 

Có tổng cộng 3.235 chiếc Land Cruiser được bán ra tại Mỹ vào năm 2018, chỉ kém so với 3.705 chiếc của năm 2016 và 3.801 xe vào năm 2008. Trong khi đó, Lexus LX bán rất chạy với 4.753 xe trong năm 2018, giảm so với 6.004 xe vào năm 2017. Trong khi đó, năm 2008, có tới 7.915 xe Lexus LX được bán ra và vẫn được duy trì trong 10 năm qua.

xe SUV
Toyota Land Cruiser và Lexus LX sử dụng chung thiết kế, khung gầm và động cơ

 

Hiện tại, cả 2 mẫu xe này đều vấp phải sự cạnh tranh từ những mẫu SUV mới như Lincoln Navigator được thiết kế lại hoàn toàn và bán chạy, trong khi Cadillac Escalade được cho là có thiết kế đi trước các đối thủ cùng phân khúc. Điều này khiến Toyota sẽ phải làm mới 2 mẫu SUV của mình, mà rất có thể là vào 2020.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Land Cruiser và Lexus LX cũng rất được ưa chuộng và phần lớn đều được nhập về tại Mỹ và thị trường Trung Đông theo diện nhập khẩu tư nhân.

Tin khác