Hàn Quốc chi mạnh cho công nghệ khoa học và trí tuệ nhân tạo vào năm 2020

Bộ khoa học Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc sẽ chi 24,2 nghìn tỷ won (21 tỷ USD) ngân sách nhà nước để nuôi dưỡng các ngành khoa học và công nghệ và trí tuệ nhân tạo.

Ngân sách nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ tăng đột biến 18% từ 20 nghìn tỷ won vào năm 2019 lên 24,5 nghìn tỷ won năm 2020 Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cho biết.

Theo kế hoạch, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á cũng tìm cách tận dụng sức mạnh của mình trong sản xuất và cơ sở hạ tầng mạng truyền thông 5G thế hệ tiếp theo.

Bộ khoa học cho biết họ sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan khác có ngân sách R & D của riêng họ, vì vậy hỗ trợ có thể đi vào các khu vực đầy hứa hẹn, như sức khỏe sinh học, năng lượng sạch, vật liệu công nghiệp, công nghệ lượng tửhàng không vũ trụ.

Bộ KHCN
Bộ trưởng Bộ Khoa học và ICR Choi Ki-young tổ chức một cuộc họp báo ở Seoul vào ngày 13 tháng 1 năm 2020, để thông báo về mục tiêu xây dựng các ngành khoa học công nghệ và AI của Hàn Quốc

Cụ thể, nước này sẽ phân bổ 2,8 nghìn tỷ won để phát triển thuốc từ năm 2021 đến 2030. Trong giai đoạn 2018-2020, các nhà hoạch định chính sách dự báo xuất khẩu trong lĩnh vực y tế sinh học sẽ đứng đầu 18 nghìn tỷ won.

Về năng lượng sạch, hỗ trợ R & D sẽ đạt 1,5 nghìn tỷ won cho đến năm 2029, điều này có thể khiến quốc gia này trở thành công ty hàng đầu về năng lượng bền vững mới, bao gồm cả năng lượng hydro.

Bộ nói thêm rằng 1,1 nghìn tỷ won đã được dành cho các chip xử lý trong bộ nhớ có thể bắt chước bộ não của một người và tạo điều kiện "học sâu" bởi các máy móc rất quan trọng cho việc mở rộng AI.

Nguyên Vỵ