Hàn Quốc gần 900 người nhiễm vi-rút covid-19, 9 người tử vong

Ngày 25/2, Hàn Quốc đã xác nhận số ca mắc vi-rút covid-19 là gần 900 người, 9 người đã bị tử vong.

Hàn Quốc tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp "ngăn chặn tối đa" tại thành phố phía tây nam của tỉnh Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi đã có 731 trường hợp nhiễm vi-rút covid-19 cho đến nay.

Khoảng 60 trường hợp bổ sung được công bố vào sáng thứ ba bởi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã đưa tổng số ca nhiễm bệnh của quốc gia lên 893. Nhưng sự gia tăng trong bản cập nhật buổi sáng nhỏ hơn mức tăng vọt của 161 trường hợp một ngày trước đó.

Trước đó cùng ngày, chính phủ, Đảng Dân chủ cầm quyền và văn phòng tổng thống đã quyết định thực hiện các biện pháp ngăn chặn tăng cường ở Daegu và Bắc Gyeongsang nhưng cho biết không có khóa trong khu vực.

Chính phủ đã chỉ định Daegu và quận lân cận của Cheongdo là "khu chăm sóc đặc biệt" để đối phó tốt hơn với sự bùng phát của COVID-19.

Cho đến nay, chín người đã chết ở Hàn Quốc do loại virus mới xuất hiện ở Trung Quốc.

Nạn nhân thứ chín, một phụ nữ, đã nhập viện ở Chilgok, một thị trấn ở tỉnh Bắc Gyeongsang, do viêm phổi vào Chủ nhật, và xét nghiệm dương tính với virus vào hôm thứ Hai trước khi cô chết vì suy hô hấp, cơ quan y tế cho biết.

Sáu trong số chín trường hợp tử vong có liên quan đến bệnh viện Cheongdo, nơi có hơn 110 người được xác nhận đã bị nhiễm bệnh.

Trong số 60 trường hợp mới, 49 trường hợp ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Mười sáu trường hợp mới đã được xác nhận tại Daegu và 33 trường hợp mới đã được báo cáo ở tỉnh Bắc Gyeongsang.

THứ trưởng
Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip phát biểu tại cuộc họp báo ngày 24.2

Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip nói với các phóng viên rằng năm bệnh nhân viêm phổi ở Daegu đã xét nghiệm dương tính với virus này khi các nhà chức trách kiểm tra tất cả các bệnh nhân viêm phổi trong thành phố để nhanh chóng tìm ra người bệnh và cách ly họ.

Cho đến nay, 514 bệnh nhân viêm phổi đã được kiểm tra, với 482 xét nghiệm âm tính. Nhà chức trách đang kiểm tra 27 bệnh nhân viêm phổi còn lại, Kim nói.

Các cơ quan y tế cho biết họ có kế hoạch kiểm tra tất cả các tín đồ của Nhà thờ Jejus Shincheonji vì khoảng 60% các trường hợp nhiễm virut được xác nhận tại quốc gia này được truy tìm đến các dịch vụ thờ cúng của giáo phái nhỏ ở Daegu.

Nhà thờ Shincheonji đã đồng ý cung cấp một danh sách những người thờ cúng, ước tính khoảng 200.000 và số liên lạc của họ để hỗ trợ các nỗ lực kiểm dịch của nhà nước nhằm hạn chế sự lây lan nhanh chóng của COVID-19.

Gần như tất cả các tỉnh và thành phố lớn đã báo cáo một số ca nhiễm virus mới, trong đó Seoul báo cáo có hai trường hợp, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết trong một tuyên bố.

Kiểm dịch
Cơ quan kiểm dịch khử trùng nhà thờ Shincheonji ở phía đông nam thành phố Daegu

KCDC cho biết, Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, đã báo cáo ba trường hợp nhiễm mới và tỉnh Gyeonggi đã báo cáo năm trường hợp mới vào sáng thứ Ba.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo vi rút lên mức "đỏ", mức cao nhất, vào Chủ nhật, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của vi-rút ở tỉnh Daegu và Bắc tỉnh Gyeongsang.

Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp covid-19 đầu tiên của họ từ một phụ nữ Trung Quốc đến từ Vũ Hán, tâm chấn của đợt bùng phát virus, vào ngày 20/1.

Hàn Quốc đã thông báo 22 bệnh nhân covid-19  mới hồi phục hoàn toàn từ các bệnh viện vào sáng thứ ba, KCDC cho biết.

 

Nguyên Vỵ (theo Yonhap)