Tại lễ khai mạc, Đại diện Ban Tổ chức cho biết, với quy mô tăng gấp 2 lần so với năm 2018, diện tích trưng bày hơn 10.000m2, các triển lãm thu hút sự tham dự của gần 400 doanh nghiệp, hơn 550 gian hàng với các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu.

Trong đó có một số doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành điện và năng lượng như EVN HCMC, Gelex, ABB, LS Vina, Panasonic, Philips, Long Giang, APS, Tuấn Ân, Thịnh Phát, Hòa Phát Legrand, Điện Quang, HENGS Vietnam, VNG, NES, Vĩ Lực… Ngoài ra, rất nhiều doanh nghiệp đến từ Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông… Các doanh nghiệp mang đến triển lãm công nghệ, thiết bị mới nhất trong lĩnh vực năng lượng và tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, VIETNAM ETE & ENERTEC EXPO mở rộng hợp tác với Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc – KOEMA và các công ty triển lãm Trung Quốc, Nhật Bản tổ chức 3 khu trưng bày Quốc gia. Khu trưng bày Hàn Quốc chủ đề "Tuần lễ Năng lượng & Điện thông minh Hàn Quốc 2019 - KOSEF" quy mô rất lớn, giới thiệu những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực thiết bị điện.

Trong ngày khai mạc, triển lãm thu hút nhiều người tham gia 

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và đẩy mạnh ứng dụng, phát triển các loại năng lượng mới, năng lượng tái tạo đã trở thành yêu cầu cấp thiết không chỉ riêng TP. Hồ Chí Minh. "Triển lãm Quốc tế về Công nghệ & Thiết bị điện và Hội chợ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ, sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh 2019 tập trung triển lãm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thiết bị điện công nghệ cao, giải pháp tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh…"

Trong khuôn khổ 4 ngày (17-20/7) diễn ra triển lãm, hàng loạt sự kiện chuyên ngành được tổ chức, nhằm gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư như: tổ chức các Hội thảo chuyên đề; tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước tham gia triển lãm…/.