Hàng trăm xe Mitsubishi Triton tại Việt Nam gặp lỗi kỹ thuật nguy cơ gây tai nạn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hàng trăm xe Mitsubishi Triton tại Việt Nam gặp lỗi kỹ thuật nguy cơ gây tai nạn

612 xe Mitsubishi Triton GLS đã bán ra thị trường được xác định gặp lỗi kỹ thuật có thể gây ra tai nạn.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Triton do Công ty phân phối.

Cụ thể có 612 xe Mitsubishi Triton GLS đã bán ra thị trường sẽ được thay thế đinh tán theo chương trình triệu hồi tại các nhà phân phối của MMV từ ngày 6/1.

Xe bán tải Mitsubishi Triton GLS diện triệu hồi thuộc các model KL3T JNHFPL có thời gian sản xuất từ 13/2/2015 - 13/9/2016 và model KL3T JYHFPL có thời gian sản xuất từ 22/1/2015 - 1/9/2016.

Hơn 600 trăm xe Mitsubishi Triton tại Việt Nam bị triệu hồi
Hơn 600 trăm xe Mitsubishi Triton tại Việt Nam bị triệu hồi
Quảng cáo

Đinh tán dùng để cố định lốp che bệ bước chân của Mitsubishi Triton GLS có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây ra nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân được xác định do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 6/1/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 5/1/2022. Các xe thuộc phạm diện triệu hồi sẽ được miễn phí kiểm tra, thay thế bộ phận gặp lỗi.

Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân theo chương trình nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.

Tin khác