Hàng Việt vào các chợ truyền thống sắp khởi động giai đoạn 2

Theo thông tin mới nhất từ Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao ( Hội DN HVNCLC), dự án hàng Việt đồng hành với tiểu thương tại chợ truyền thống giai đoạn 2 sẽ chính thức được khởi động vào g
Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết, việc lùi thời hạn khởi động giai đoạn 2 của dự án hàng Việt đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống là để cho các nhà sản xuất cũng như các tiểu thương trong chợ lựa chọn được chính sách bán hàng tốt nhất. 

Điểm mới của giai đoạn 2 hàng Việt vào chợ truyền thống là tập trung sự kết nối giữa nhà sản xuất và tiểu thương ở chợ, qua đó, các doanh nghiệp sản xuất gặp gỡ trực tiếp với các tiểu thương để đưa hàng hóa vào chợ. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả trong việc đưa hàng đến người tiêu dùng, là hoàn toàn phù hợp với chiến lược kinh doanh hiện nay. 

Hình ảnh Chương trình "Ngày vàng hàng Việt" tại chợ Vĩnh Lộc – huyện Bình Chánh - TP.Hồ Chí Minh.


Bên cạnh đó, trong giai đoạn 2 chương trình đưa hàng Việt vào chợ truyền thống, sẽ có sự tham gia của đội ngũ chuyên gia làm công tác tư vấn cho doanh nghiệp tổ chức lại phiên chợ, hỗ trợ đội ngũ bán hàng tại các chợ truyền thống, cụ thể là cứ 3 doanh nghiệp sẽ có một chuyên gia đi cùng, nhiệm vụ của chuyên gia này là họ sẽ theo dõi và tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp và cùng với doanh nghiệp thiết kế lại một chính sách bán hàng. Như vậy, giai đoạn 2 cũng là giai đoạn xâm nhập thực tế, không còn làm theo kiểu truyền thống hay phong trào mà là đi thẳng công việc của người bán hàng, như là cơ chế chiết khấu, chi tiêu quà khuyến mãi.