Hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2018, bất ngờ với cái tên xếp thứ 2

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2018, bất ngờ với cái tên xếp thứ 2

Thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2018 là một cái tên cũng rất phổ biến ở Việt Nam. Nhưng nhiều người bất ngờ với cái tên xếp ở vị trí thứ 2.

Công ty bảo hiểm Veygo vừa đưa ra một danh sách những hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất thông qua Google trên khắp thế giới và kết quả cho thấy các hãng xe châu Á có mức độ phủ sóng rất lớn.

hang xe
Bản đồ những thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

 

Hãng xe xuất hiện nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm Google năm qua là Toyota, đứng đầu tại 57 trong số 171 quốc gia được Veygo nghiên cứu. Có 7,8 triệu lượt tìm kiếm cho Toyota mỗi tháng, so sánh với 7 triệu của Honda và 6,4 triệu cho Ford.

Toyota cũng đứng đầu số lượng tìm kiếm tại các nước như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Nam Phi, Phần Lan, và Philppines.

hang xe
BMW đứng thứ 2 về lượt tìm kiếm trên Google
Quảng cáo

 

Điều bất ngờ, xếp ngay sau Toyota là thương hiệu xe sang BMW. Hãng này đứng đầu số lượng tìm kiếm tại 25 quốc gia, đứng thứ ba là Mercedes-Benz đứng đầu tại 23 quốc gia.

Khá thú vị khi Lamborghini cũng chứng tỏ được "độ hot" của mình tại 12 quốc gia (trong đó có Venezuela), đứng trong top những hãng xe được tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Tesla là cũng được tìm kiếm nhiều nhất tại 7 quốc gia, trong đó có Na Uy, Hà Lan, Hong Kong.

hang xe 3
Lamborghini là hãng siêu xe được tìm kiếm nhiều nhất

 

Trong khi đó, có nhiều hãng xe có khá ít người tìm kiếm, điển hình như Pagani, hãng xe có số lượng tìm kiếm ít nhất, xếp phía trên là Acura và Chrysler.

Đầu năm ngoái, Carscoops đã đưa ra bản đồ chi tiết lượng tìm kiếm các hãng xe qua Google theo từng quốc gia. Tại thời điểm đó, Toyota cũng là hãng được tìm kiếm nhiều nhất, đứng đầu trên 74 quốc gia và BMW đứng thứ hai, đứng đầu tại 51 quốc gia và chiếm sự quan tâm lớn tại châu Âu và một phần của châu Phi.

Tin khác