Hãng xe nào là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng xe nào là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam?

Công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe vừa công bố danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và có 1 hãng ô tô nằm trong top 10.

Danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2018 vừa được mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố mới đây tại Tp.HCM. Theo đó, tên tuổi lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng là Vinamilk tiếp tục đứng đầu, sau đó là Vietcombank, Nestle, Microsoft, Samsung, Viettel… 

Top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2018
Top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2018

 

Đáng chú ý, trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, có rất nhiều hãng xe và liên doanh sản xuất ô tô góp mặt. Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục dẫn đầu và là nơi làm việc lý tưởng nhất nếu xét ở phạm vi ngành nghề ô tô – phụ tùng. Đây cũng là hãng xe duy nhất nằm trong top 10 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam.

Quảng cáo

Xếp ngay sau Mercedes-Benz là Honda Việt Nam ở vị trí thứ 12. Liên doanh ô tô Thaco Trường Hải đứng ở vị trí 64, hãng xe tay ga cao cấp của Ý Piaggio đứng ở vị trí 74. 

Mercedes-Benz là hãng xe nhiều năm liền nằm trong top những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam
Mercedes-Benz là hãng xe nhiều năm liền nằm trong top những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam

 

Được biết, danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được Anphabe và Intage đưa ra coi trọng hơn các yếu tố như lương, thưởng, phúc lợi... để so sánh các thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn. Tiếp đó là các tiêu chí về doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc, văn hóa môi trường…

Dự báo về 2019, hãng nghiên cứu cho biết, xu hướng thất thoát nhân tài trước khi gia nhập công ty ngày càng nghiêm trọng. Trong đó thất thoát nhận biết chiếm trung bình 34% ngành nhân sự, bao gồm 24% người không biết và chưa từng nghe về công ty và 10% biết nhưng không thích công ty dù bất kỳ giá nào. Còn thất thoát quan tâm chiếm tới 66% nhân sự trong ngành, trong đó có 53% ứng viên không quan tâm. Đáng báo động hơn, sau khi gia nhập công ty, xu hướng thất thoát vẫn tiếp diễn.

Tin khác