Hãng xe phát triển nhanh nhất năm không còn đến từ Nhật hay Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng xe phát triển nhanh nhất năm không còn đến từ Nhật hay Mỹ

Hãng xe Trung Quốc 3 năm tuổi có công ty mẹ là tập đoàn Geely và sử dụng công nghệ từ Volvo đã mức tăng trưởng nhảy vọt trong năm 2018.

Startup ô tô Lynk & Co mới nổi của Trung Quốc vừa tuyên bố họ đã trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới, sau khi thông báo doanh số của năm 2018 tại thị trường nội địa lên tới 120.414 xe.

Start up 3 năm tuổi Lynk & Co đang tạo nên một cơn sốt tại Trung Quốc
Start up 3 năm tuổi Lynk & Co đang tạo nên một cơn sốt tại Trung Quốc

 

Nếu so với các nhà sản xuất ô tô phổ thông khác thì có vẻ không nhiều, nhưng đối với 1 công ty mới chỉ có 3 năm tuổi thì cực kì ấn tượng. Đặc biệt là khi hãng xe này còn còn mở cửa tới 221 showroom trên khắp Trung Quốc.

Với chỉ 3 mẫu xe, doanh số của hãng xe vẫn rất cao trong năm 2018
Với chỉ 3 mẫu xe, doanh số của hãng xe vẫn rất cao trong năm 2018

 

Quảng cáo

Điều đáng nói ở đây là công ty ô tô mới nổi của Trung Quốc có dải sản phẩm rất hạn chế, với chỉ 1 chiếc SUV và 2 chiếc crossover. Trong tương lai, 3 mẫu sedan, 4 mẫu hatchback và 1 chiếc SUV coupe đều đang được phát triển và giúp thúc đẩy doanh số của hãng này.

Đây là hãng xe có công nghệ chia sẻ với Volvo
Đây là hãng xe có công nghệ chia sẻ với Volvo

 

Lynk & Co cũng đang lên kế hoạch mở rộng thị trường trên toàn cầu, dự kiến sẽ ra mắt tại châu Âu vào năm 2020 và những showroom đầu tiên sẽ được mở ra tại Amsterdam, Berlin, Brussels, Stockholm, London và Barcelona. Sau đó, sẽ là bước tiến lớn khi hãng xe này đặt chân vào thị trường Mỹ, lớn thứ 2 trên thế giới.

Lynk & Co là 1 thương hiệu con của tập đoàn Geely tại Trung Quốc và non trẻ khi mới chỉ bắt đầu bán xe tại Trung Quốc vào năm 2017. Tuy nhiên, họ có đầy đủ nền tảng để thành công: hậu thuẫn tài chính từ Geely và công nghệ từ Volvo. Cùng với đó, dù đi sau nhưng những thiết kế xe của Lynk & Co thể hiện sự trẻ trung, tương lai và nhắm tới khách hàng trẻ.

“Ba năm trước, Lynk & Co khởi đầu chỉ là một ý tưởng dựa trên các nguyên tắc chưa từng thấy trong ngành công nghiệp xe hơi. Những con số bán hàng ấn tượng của một thương hiệu hoàn toàn mới là minh chứng cho việc tập trung vào trải nghiệm đơn giản từ đầu tới cuối và hướng tới những người trẻ thành đạt. Giám đốc điều hành Lynk & Co Alain Visser cho biết.

Ngày nay, chúng ta đang chứng kiến từng bước của sự đột phá trong việc di chuyển thường ngày được thay đổi từ bên trong. Chúng tôi tự hào về tốc độ tăng trường của Lynk & Co và hào hứng với việc ra mắt tại châu Âu.”

Tin khác