Hapro sẽ tổ chức điểm kinh doanh theo mô hình "Chợ Tết"

Ngày 3/11, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) ra công bố chiến lược kinh doanh phục vụ nhân dân cả nước dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019.

Đại diện Hapro cho biết, trong chương trình kinh doanh Tết 2019, Hapro tập trung triển khai một số hoạt động kinh doanh chính, thường xuyên và một số hoạt động kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu thị trường.

Gian hàng của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) với các sản phẩm gạo, điều, hoa hồi, cà phê, rau củ quả đóng lọ... tại một hội chợ quốc tế. Ảnh: Toàn Trí - Pv TTXVN tại Pháp Gian hàng của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) với các sản phẩm gạo, điều, hoa hồi, cà phê, rau củ quả đóng lọ... tại một hội chợ quốc tế. Ảnh: Toàn Trí - Pv TTXVN tại Pháp

Cụ thể, các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty chủ động tổ chức bán hàng tại hệ thống bán lẻ do các đơn vị trực tiếp quản lý. Thời gian bán hàng cao điểm phục vụ Noel, Tết Dương lịch từ ngày 7/12/2018 đến ngày 2/1/2019 và thời gian cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán từ ngày 2/1/2019 đến ngày 4/2/2019 (tức 27/11/2018 – 30/12/2018 âm lịch).

Trên cơ sở thế mạnh về nguồn hàng, các Công ty thành viên Tổng công ty sẽ có phương án để chuẩn bị hàng hóa triển khai kinh doanh, phối hợp xây dựng bộ sản phẩm phục vụ Tết, kèm hình ảnh sản phẩm, giá bán theo hướng xây dựng bộ sản phẩm đặc trưng phục vụ Tết của Tổng công ty.

Ban Thương hiệu Marketing Tổng công ty chủ trì và cùng các đơn vị đẩy mạnh việc đăng tải trên trang web, facebook của Tổng công ty, zalo, viber... Xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi theo địa chỉ của khách hàng yêu cầu một cách có tính hệ thống trong toàn Tổng công ty.

Bên cạnh đó, Tổng công ty còn tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình quầy hàng Tết, tổ chức điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” của Tổng công ty trên địa bàn thành phố Hà Nội; kinh doanh Giỏ quà, túi quà, hộp quà Tết theo hình thức gồm 3 loại giỏ quà, túi quà, hộp quà Tết mang nhận diện chung của Tổng công ty và giỏ, túi quà, hộp quà Tết mang đặc trưng riêng của từng đơn vị.

Riêng với 3 đơn vị tham gia chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá cả thị trường cần xây dựng lượng hàng hóa dự trữ với trị giá ở mức cao nhất có thể khi tham gia chương trình. Ngoài các mặt hàng do các đơn vị thành viên của Tổng công ty trực tiếp sản xuất có uy tín như gạo Đồng Tháp, gốm Chu Đậu, rượu vang Thăng Long, giò thực phẩm, bánh chưng, xúc xích, chân giò hun khói….

Tổng công ty còn chuẩn bị nguồn hàng từ các mặt hàng Tổng công ty trực tiếp nhập khẩu, phân phối làm đại lý cấp 1 như: hoa quả, bánh kẹo, hạt dẻ, các sản phẩm đặc sản vùng miền như măng, miến, mộc nhĩ, các sản phẩm tươi sống như gà ta, thịt bò….

Các đơn vị thành viên của Tổng công ty nắm tình hình thực tế kinh doanh dịp Tết Nguyên đán 2018 và tình hình thị trường 2019, chủ động xây dựng số lượng hàng hóa dữ trữ hợp lý. Riêng các đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường đã xây dựng lượng hàng hóa dự trữ với trị giá ở mức cao nhất khi tham gia chương trình kinh doanh Tết 2019. Lượng dự trữ hàng hóa các mặt hàng như gạo, bánh chưng, giò, thực phẩm chế biến, thịt lợn, hoa quả, đồ gia dụng….