Hậu Giang: Gần 400 người ký tên hưởng ứng vì an toàn thực phẩm

Mới đây, Ban tổ chức Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã nhận thêm gần 400 chữ ký của tiểu thương các chợ lớn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước và hiện vẫn tiếp tục kêu gọi chữ ký theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến. Mới đây nhất, Ban tổ chức Chương trình đã nhận thêm gần 400 chữ ký của tiểu thương các chợ lớn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Để hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi Chương trình đến đông đảo người dân trong tỉnh, Sở Công Thương Hậu Giang đã tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao nhận thức và hành vi của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tỉnh cũng thực hiện kế hoạch phối hợp vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) cho người dân trên địa bàn. Sau một thời gian triển khai, vấn đề đảm bảo ATTP nhận được sự đồng tình cao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Gần 400 chữ ký của tiểu thương các chợ lớn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

Cụ thể, có hơn 90% hộ kinh doanh và trên 80% hộ sản xuất liên quan thực phẩm đã ký cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Hoạt động phối hợp liên ngành trong quản lý nhà nước về vệ sinh ATTP được tăng cường và đạt được hiệu quả cao hơn. Công tác thông tin, giáo dục, tuyên truyền về vệ sinh ATTP được đẩy mạnh, huy động được các ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và cộng đồng tham gia. Công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm nghiệm về ATTP cũng được quan tâm đúng mức...

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang chia sẻ, tại tỉnh Hậu Giang, công tác kiểm tra an toàn thực phẩm thời gian qua gặp nhiều khó khăn, hạn chế do các cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh đa số có quy mô nhỏ lẻ, hộ gia đình nên điều kiện vệ sinh khu vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm, điều kiện trang thiết bị, dụng cụ chưa thực hiện đúng theo quy định... trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp các đơn vị để huy động, sử dụng hệ thống loa truyền thanh xã, phường tham gia tuyên truyền về an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; nói không với chất cấm trong chăn nuôi; thực hiện tốt các quy định về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất, phụ gia...

Đồng thời, Sở sẽ phối kết hợp với các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối,

Website của Sở Công Thương Hậu Giang đăng banner hưởng ứng Chương trình "Hành động vì an toàn thực phẩm"

Để hưởng ứng tích cực hơn nữa Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đại diện Sở Công Thương Hậu Giang nhấn mạnh, để lan tỏa rộng rãi, Sở đã đẩy mạnh các hình thức truyền thông mới, như treo banner trên website của Sở, quảng bá trên hệ thống đài truyền hình, phát thanh của tỉnh... Trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp cùng các đơn vị chức năng huy động bà con, tiểu thương tại các chợ ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình và cam kết kinh doanh những sản phẩm hóa sạch đảm bảo vệ sinh ATTP.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” do Tạp chí Công Thương tổ chức đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của cộng đồng.

Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức với nhiều sự kiện có quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động Vì an toàn thực phẩm”.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước và hiện vẫn tiếp tục kêu gọi chữ ký theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.


Hồng Hà