Hậu khai tử, số phận những chiếc Ford Fiesta cuối cùng tại Việt Nam ra sao?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hậu khai tử, số phận những chiếc Ford Fiesta cuối cùng tại Việt Nam ra sao?

Những chiếc Ford Fiesta cuối cùng đang được trưng bày tại các đại lý Ford chính hãng với giá bán giảm mạnh sau khi được thông báo ngừng sản xuất từ tháng 12/2018.

Cuối tháng 12/2018, Ford Việt Nam đã xác nhận dừng sản xuất mẫu xe Fiesta sau 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Việc lắp ráp Ford Fiesta tại Hải Dương đã bắt đầu dừng kể từ đầu tháng 12/2018 và chưa có kế hoạch tay thế với phân khúc này. Theo đại diện Ford Việt Nam cho hay, việc dừng sản xuất Ford Fiesta ở Việt Nam là theo kế hoạch chung từ khu vực. Đồng thời cũng cho biết, Ford chưa có kế hoạch thay thế mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe này đã chính thức dừng sản xuất tại thị trường Việt Nam
Mẫu xe này đã chính thức dừng sản xuất tại thị trường Việt Nam

 

Tại các đại lý chính hãng của Ford hiện tại chỉ còn 1 - 2 chiếc Fiesta và đây cũng là một trong những chiếc xe cuối cùng được bán ra. Một đại lý của Ford ở Hà Nội đang trưng bày duy nhất 1 chiếc Ford Fiesta phiên bản S với giá bán chỉ khoảng 490 - 500 triệu đồng và là giá bán giảm khá sâu so với giá niêm yết lên tới 60 - 70 triệu đồng. Đây cũng là cơ hội cho những khách tin tưởng Ford Fiesta khi mẫu xe này vẫn sẽ được hưởng những chính sách bán hàng đầy đủ như các xe khác tại Ford Việt Nam với nguồn linh kiện không đổi.

Số lượng xe Fiesta tại đại lý còn rất ít
Số lượng xe Fiesta tại đại lý còn rất ít

 

Quảng cáo

Ở thời điểm trước khai tử, mẫu xe này luôn giảm 20 - 30 triệu so với giá niêm yết nhưng doanh số vẫn ở mức thấp. Trong năm 2018, tính tới hết tháng 11, chỉ có gần 400 xe Ford Fiesta được tiêu thụ ra thị trường. Một nhân viên tại đây còn nói vui rằng: “Nếu chiếc này không bán được thì chắc đóng tủ kính làm kỉ niệm.”

Mẫu xe này chỉ tiêu thụ được gần 400 xe trong năm 2018 trước khi bị khai tử
Mẫu xe này chỉ tiêu thụ được gần 400 xe trong năm 2018 trước khi bị khai tử

 

Fiesta là mẫu xe toàn cầu thứ hai có mặt tại Việt Nam, sau Ranger. Mẫu xe này xuất hiện vào năm 2011 và được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nhờ những ưu điểm về các trang thiết bị, công nghệ cao cấp vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp hơn tại Việt Nam như hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hộp số tự động 6 cấp, hệ thống giải trí hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói…

Tuy nhiên sau một thời gian dài không được nâng cấp, cũng như mắc một số lỗi, Ford Fiesta dần mất thị phần vào tay các đối thủ mới Mazda2 hay Honda City. Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, Ford Fiesta thường xuyên nằm trong top những mẫu xe ế ẩm tại thị trường Việt Nam.

 

Tin khác