Hệ thống ATG sau 3 tháng triển khai: Ổn định - Hiệu quả - Tin cậy

Sau hơn 03 tháng hoạt động, hệ thống thiết bị đo bồn tự động (ATG) hoạt động ổn định, chính xác và mang lại những hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrolimex Sài Gòn.

Đó là đánh giá vừa được Petrolimex Sài Gòn tổng kết tại cuộc họp công tác vận hành hệ thống ATG sau hơn 3 tháng đưa vào sử dụng.

Phó Tổng giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng dự và chỉ đạo cuộc họp

Phó Tổng giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng dự và chỉ đạo cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo, Phó Tổng giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV - người lao động Petrolimex Sài Gòn đã đưa hệ thống ATG vào vận hành thành công, đóng góp hiệu quả vào công tác quản lý và giao nhận hàng hóa của Công ty và Tập đoàn.

Trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc yêu cầu Công ty tiếp tục kiện toàn các quy định, quy trình quản lý để khai thác và vận hành hiệu quả hệ thống ATG; các ban, phòng nghiệp vụ của Tập đoàn nghiên cứu những đề xuất, kiến nghị của Petrolimex Sài Gòn để phối hợp, giải quyết kịp thời các vấn đề vướng mắc phát sinh.

Khẳng định vai trò quan trọng của Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè đối với thị trường khu vực, Phó Tổng giám đốc yêu cầu Công ty tiếp tục triển khai hiệu quả, đồng bộ công tác hiện đại hóa - tự động hóa kho cảng theo chủ trương, định hướng của Tập đoàn; phải lắng nghe và nắm bắt nhu cầu của khách hàng từ đó không ngừng cải tiến và đổi mới để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn.

Thay mặt Ban lãnh đạo và người lao động Công ty, Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh bày tỏ tình cảm và trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Tập đoàn. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương tập thể người lao động Công ty đã bằng nỗ lực và quyết tâm của mình cùng với định hướng chủ trương của Ban lãnh đạo đã triển khai thành công hệ thống ATG.

Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trịnh Bá Bộ báo cáo kết quả triển khai hệ thống ATG tại Công ty

Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trịnh Bá Bộ báo cáo kết quả triển khai hệ thống ATG tại Công ty

Tại cuộc họp, Petrolimex Sài Gòn đã báo cáo kết quả triển khai áp dụng hệ thống ATG trong công tác quản lý và giao nhận hàng hóa tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè từ 01/10/2018 đến nay, đồng thời khái quát những thành tựu đạt được của Công ty và Tổng kho trong năm 2018 về cải tiến quy trình thủ tục và áp dụng khoa học công nghệ trong công tác vận hành kho cảng.

Sau hơn 03 tháng hoạt động, hệ thống ATG hoạt động ổn định, chính xác và mang lại những hiệu quả rõ nét, thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Chỉ trong Quý 4/2018: Thời gian đo hàng giảm 30 tiếng/ngày, thời gian nhập tàu giảm 4,5 giờ - trong đó thời gian làm thủ tục nhanh hơn 0,8 giờ/tàu so với 09 tháng 2018; hao hụt xăng dầu trong giới hạn cho phép.

Hệ thống ATG đã hỗ trợ rất lớn cho công tác quản lý và quản trị nội bộ. Việc đưa vào vận hành chương trình Trung gian Đo bồn từ 01/01/2019 để tự động tích hợp số liệu đo bồn từ thiết bị ATG vào hệ thống ERP-SAP đã giảm thiểu tác động của con người trong chuỗi vận hành hệ thống. Qua khảo sát, hệ thống ATG đã tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng và các đơn vị vận tải tham gia giao nhận hàng hóa tại Tổng kho.

Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các dự án chiến lược về tự động hóa - hiện đại hóa kho cảng như: Xuất hàng bằng công nghệ thẻ định danh từ Quý 2/2019 đối với đường bộ và từ Quý 3/2019 đối với đường thủy; triển khai lắp đặt van điện điều khiển từ xa trong năm 2019 - 2020; tiếp tục nâng cấp tự động hóa bán lẻ xăng dầu lên mức độ 3 để từng bước hiện thực hóa cách mạng công nghiệp 4.0.

Hà Anh