Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market nhận Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch

Tại “Hội nghị sơ kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm cho người dân phục vụ yêu cầu phòng chống dịch Covid-19” vừa diễn ra tại trụ sở UBND Tp. Hồ Chí Minh, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market - thành viên của Tập đoàn Central Retail vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tp. Hồ Chí Minh”.

Từ đầu tháng 5/2021, hệ thống GO!/ Big C và Tops Market thuộc Central Retail đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tham gia bình ổn giá cả hàng hóa thiết yếu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, từ giữ ổn định, không tăng giá, đến làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp đảm bảo đầy đủ nguồn hàng, đặc biệt là hàng tươi sống; mặt khác linh động vận chuyển hàng hóa nơi khác vào tăng cường cho thành phố và tăng cường hàng khô lên gấp 3 lần phục vụ người dân.

Ngoài ra, các siêu thị cũng tăng cường nhân viên từ các cửa hàng khác nhằm hỗ trợ cho các siêu thị đảm bảo việc vận hành các cửa hàng được diễn ra thường xuyên, liên tục và tăng thời gian phục vụ đến 23h hàng ngày.

Bên cạnh đó, Central Retail đã đề xuất đến Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng đồng hành với UBND các quận huyện và TP. Thủ Đức triển khai ứng dụng BIPBIP - ứng dụng đặt thực phẩm với các thao tác đơn giản để mua hàng, thanh toán, thông tin đơn hàng rõ ràng thuận tiện cho giao nhận.

Với ứng dụng này, người dân Thành phố có thể mua trực tiếp các nhu yếu phẩm hàng ngày từ chuỗi siêu thị, đại siêu thị GO!, Big C, Tops Market theo từng combo riêng, với giá tốt chỉ từ 120.000 đồng và được giao đến tận nhà hoặc cơ quan địa phương. Việc này giúp người dân an tâm và chủ động nguồn thực phẩm theo nhu cầu đồng thời giảm tải cho các cơ quan chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch.

Đại diện Tập đoàn Central Retai (thứ hai từ phải qua) nhận Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh
Đại diện Tập đoàn Central Retai (thứ hai từ phải qua) nhận Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, bên cạnh nhiệm vụ chính là duy trì ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa, ổn định giá lương thực thực phẩm đáp ứng nhu cầu cho người dân, Central Retail là một trong những đơn vị đã tích cực ủng hộ nhu yếu phẩm thiết yếu để chung sức cùng chính quyền TP. phòng chống đại dịch. 

Ngày 16/7/2021, Central Retail đã trao tặng Bệnh viện dã chiến thu dung Điều trị Covid-19 số 7 & Số 8 (TP. Thủ Đức) 1.500 chiếc giường bệnh, với tổng cộng 1.500 giường bệnh (loại giường xếp, thường được dùng trong quân đội), nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu bức thiết trong việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19. 

Ngày 31/8/2021, Central Retail đã tài trợ 1 tỷ đồng để mua 10.000 combo nông sản từ các hợp tác xã, hộ sản xuất có uy tín ở Đồng bằng Sông Cửu long, đem về trao tặng cho Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. 

Trước đó, đầu tháng 6/2021, Central Retail tại Việt Nam đã đóng góp 10 tỷ đồng vào quỹ vắc xin để hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ chung tay trong chương trình tiêm chủng đẩy lùi đại dịch Covid-19.

“Nhờ thực hiện tốt hai mục tiêu song song, các hệ thống siêu thị của Tập đoàn đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND Tp. Hồ Chí Minh. Điều này có ý nghĩa rất lớn, cổ vũ, động viên toàn bộ cán bộ nhân viên Tập đoàn tiếp tục đồng hành cùng Chính quyền TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ.

Thy Thảo