Hệ thống thử nghiệm di động cho máy biến áp truyền tải

Những tính năng ưu việt của “Hệ thống thử nghiệm di động cho máy biến áp truyền tải” của hãng HighVolt - CHLB Đức vừa được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia giới thiệu.
Nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng cao nên hệ thống truyền tải cần phải duy trì sự ổn định, an toàn và đủ mạnh để truyền tải điện năng từ các nhà máy điện lên lưới Quốc gia. Điều này đòi hỏi trong giai đoạn sắp tới, EVNNPT cần có những dự án bổ sung thiết bị cho hệ thống truyền tải điện.
Trước yêu cầu thực tế, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa phối hợp với Công ty TNHH Kinh doanh thiết bị Điện và Điện tử Lâm Cường tổ chức buổi Hội thảo giới thiệu “Hệ thống thử nghiệm di động cho máy biến áp truyền tải” của hãng HighVolt - CHLB Đức.
Đại diện hãng HighVolt đã giới thiệu Hệ thống thử nghiệm di động máy biến áp truyền tải và các khả năng lựa chọn mở rộng hệ thống thử nghiệm. Đồng thời, 03 nghiên cứu điển hình của hệ thống thử nghiệm cũng được giới thiệu gồm: Kết nối song song trong trường hợp thử nghiệm không có tổn thất phụ tải; Các lựa chọn mở rộng hệ thống cho thử nghiệm tổn thất phụ tải bao gồm chi tiết về thiết kế và các tham số liên quan và Bù công suất phản kháng.
Đặc biệt, các đặc tính và sự ưu việt của hệ thống thử nghiệm di động cho máy biến áp truyền tải cũng được nêu bật như Tiết kiệm thời gian và chi phí bằng việc sửa chữa máy biến áp tại thực địa; Cải thiện kết quả chuẩn đoán đối với máy biến áp và Hệ thống thử nghiệm linh hoạt.
Nhật Tiến