Hiến máu tình nguyện - Nét đẹp văn hoá trong Công ty Điện lực Lai Châu

Những năm gần đây, CBCNV-LĐ Công ty Điện lực Lai Châu luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và là điển hình xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, hàng năm Hội Chữ thập đỏ phối hợp với các đoàn thể của tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tổ chức phong trào “Hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” CBCNV trong Công ty Điện lực Lai Châu tích cực tham gia hưởng ứng hiến máu với số lượng năm sau cao hơn năm trước góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu an toàn, kịp thời phục vụ trong cung cấp và điều trị cho nhân dân.

Đặc biệt, từ năm 2015 thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ hồng EVN” hưởng ứng các hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng”. Tại Công ty Điện lực Lai Châu đã tổ chức hiến máu tình nguyện với trên 160 cán bộ công nhân viên thuộc Công ty Điện lực Lai Châu đăng ký tham gia, có 85 người đủ tiêu chuẩn, hiến tặng 85 đơn vị máu các loại.

Tuần lễ hồng EVN lần II được triển khai trên phạm vi toàn quốc, với thông điệp “Món quà ý nghĩa cho cộng đồng”. Là một trong những hoạt động của "Tháng tri ân khách hàng" năm 2016. Chương trình năm nay, Công ty Điện lực Lai Châu có khoảng 150 CBVCLĐ tham gia hưởng ứng lễ phát động với trên 50 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được trên 20 đơn vị máu.

    Đ/c Quách Văn Biên – Giám đốc Điện lực Thành phố tham gia hiến máu

Qua các phong trào hiến máu tình nguyện đã có nhiều gương hiến máu tình nguyện điển hình như đồng chí Nguyễn Quyết Tiến, Lê Văn Thắng, Nguyễn Văn Khánh… Đây là một hành động mang ý nghĩa nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp đáng trân trọng, cần được biểu dương, nhân rộng trong CBCNV, đặc biệt là trong đoàn viên thanh niên, lực lượng trẻ, khỏe và nhiệt huyết của đơn vị.

Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào sâu rộng trong đội ngũ CBCNV-LĐ trẻ ở PCLC và là nét đẹp văn hóa, một hoạt động thường xuyên của PCLC. CBCNV-LĐ nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người và tích cực tham gia hưởng ứng.

Bên cạnh những chương trình hiến máu và tham gia hiến máu của CBCNV-LĐ trong công ty, CBCNV-LĐ luôn dành một phần thu nhập để tham gia ủng hộ các quỹ phúc lợi xã hội; quỹ vì người nghèo của tỉnh, quỹ uống nước nhớ nguồn, quỹ nhân đạo của tỉnh, mái ấm công đoàn của tỉnh, quỹ hỗ trợ nông dân, quỹ bảo trợ trẻ em, nghĩa tình Trường Sa Hoàng Sa….., qua những hoạt động đó, CBCNV trong Công ty mong muốn gánh bớt nhọc nhằn, chia sẻ khó khăn cho các số phận kém may mắn trong xã hội góp phần nâng cao nét đẹp văn hóa trong PCLC, giúp công tác xã hội từ thiện ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.


Lâm Giang - PC Lai Châu