Hình ảnh đầu tiên về Honda Civic 2022

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hình ảnh đầu tiên về Honda Civic 2022

Vào ngày 17/11 tới đây, chúng ta sẽ thấy nguyên mẫu của Honda Civic 2022 thế hệ tiếp theo.

Cách đây vài tháng, Honda đã thông báo rằng Civic thế hệ thứ 11 sẽ ra mắt vào giữa năm 2021. Tuy nhiên, tin tốt là người hâm mộ có thể 'thấy trước' Civic hoàn toàn mới vào ngày 17/11 tới. Hãng xe Nhật sẽ giới thiệu bản xem trước của Civic thế hệ thứ 11 tại Thái Lan.

Cho đến hiện tại, hình ảnh và video teaser đã cho thấy cơ bản thiết kế bên ngoài của mẫu sedan hạng C. Khoảng 1 tháng trước, hình ảnh trong hồ sơ xin bằng sáng chế của chiếc xe đã xuất hiện trên Internet. Theo đó, Civic mới có cả kiểu dáng sedan và hatchback.

Hình ảnh đầu tiên về Honda Civic 2022
Hình ảnh đầu tiên về Honda Civic 2022

Trong video teaser, nhà sản xuất ô tô Nhật cũng cho thấy cái nhìn thoáng qua về đèn pha và đèn hậu, tương tự như hình ảnh trong hồ sơ xin bằng sáng chế.

Quảng cáo

Nhìn chung, Honda đã thay đổi thiết kế trên Civic mới tuy nhiên không hẳn là sự 'tiến hóa' hoàn toàn. Honda Civic 2022 dường như sẽ thừa hưởng một số yếu tố từ Accord. Cụ thể, đèn pha kéo dài và nối liền với lưới tản nhiệt mỏng phía trước, tạo hình hốc hút gió hình chữ C.

Cụm đèn hậu của Civic 2022 lại gợi nhớ đến những chiếc Audi gần đây. Trong khi đó, nắp ca pô cũng cao hơn Civic hiện tại khiến mẫu xe mới có chút giống 1 chiếc coupe.

Hình ảnh đầu tiên về Honda Civic 2022
Honda Civic 2022 sedan trong hồ sơ xin bằng sáng chế

Nhiều khả năng, Honda Civic 2022 sẽ thừa hưởng động cơ từ phiên bản hiện hành. Hiện tại, Civic có 6 tùy chọn động cơ gồm động cơ 1.6L turbo, 1.6L hút khí tự nhiên, 1.8L hút khí tự nhiên, 1.5L turbodiesel tại một số thị trường, 2.0L cho phiên bản Bắc Mỹ và 1.5L turbo. Tùy thuộc từng phiên bản động cơ sẽ kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT.

Chúng ta sẽ biết thêm về Civic thế hệ thứ 11 khi hãng xe Nhật giới thiệu vào vài ngày tới.

Tin khác