Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020

Diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 10 năm 2020, Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông lâm thuỷ sản Việt Nam chất lượng cao, uy tín trên thị trường.

Theo đó, Hội chợ sẽ được diễn ra tại Trung Tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Đơn vị thực hiện là Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai với sự phối hợp: Cục chế biến và Phát triển thị trường nông sản; Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương.

Tại buổi họp báo sáng ngày 8/10/2020, giới thiệu Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020, Ban Tổ chức cho biết, Hội chợ là dịp để giúp các doanh nghiệp sản xuất, trong đó có sản xuất, xúc tiến thương mại tìm kiếm bạn hàng, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp các địa phương sau khi nước ta đã khống chế dịch bệnh Covid -19. Bên cạnh đó, Hội chợ sẽ hỗ trợ triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, định hướng 2030; Tạo cơ hội cho các tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ du lịch nông thôn, Chương trình xây dựng nông thôn mới; Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã khu vực phía Bắc trao đổi, giao dịch trực tiếp với các doanh nghiệp thu mua, chế biến hàng nông lâm thủy sản trong cả nước.

Họp báo giới thiệu Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020

Hội chợ là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, HTX trong khu vực trưng bày, giới thiệu, quảng bá các thành tựu khoa học công nghệ ứng dụng trong sản xuất giống, chế biến, bảo quản, đóng gói, truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm và các mô hình sản xuất nông nghiệp tiên tiến, từ đó kêu gọi, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo hướng hữu cơ, góp phần hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Theo Ban tổ chức, quy mô hội chợ gồm 02 Khu triển lãm và 318 gian hàng, được bố trí Khu triển lãm chung ngành nông nghiệp với quy mô 250m2 giới thiệu về nền nông nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững, toàn diện, hiện đại, công nghệ cao; giới thiệu về Chương trình OCOP quốc gia và trưng bày sản phẩm OCOP đã được xếp hạng sao; hàng nông lâm sản và thủy sản chất lượng cao, uy tín trên thị trường; hàng nông sản chủ lực của Việt Nam (rau quả, tiêu, điều, cà phê, gạo...); giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp, các công trình khoa học kỹ thuật, các dịch vụ nông nghiệp, các loại giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, thiết bị nông nghiệp hiện đại đến từ nhiều địa phương, trong đó có cả các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản khu vực Tây Nguyên. Khu vực này diễn ra các hoạt động giao thương, kết nối và cung cấp các thông tin, tài liệu về sản xuất, sản phẩm, thông tin thị trường, dịch vụ nông nghiệp, chuyển giao khoa học công nghệ cho khách thăm quan. Trong đó, khu các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Lào Cai là 80 gian hàng.