Sáng ngày 28 tháng 11 năm 2018 được sự đồng ý của Sở Công Thương Vĩnh Phúc, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo tổ chức Hội Nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất Mứt nhuyễn.

Tới dự Hội nghị có Ông Nguyễn Minh Trung - PGĐ Sở Công Thương Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Xuân Bình - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Phúc cùng các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành, trưởng phó phòng các phòng kinh tế, kinh tế và hạ tầng các huyện; UBND xã Đạo Đức; đại diện các cơ quan báo, đài, cổng thông tin điện tử, trung tâm thông tin xúc tiến thương mại Vĩnh Phúc và các đại diện cho các nhà cung cấp, khách hàng và các kênh phân phối sản phẩm của công ty...  

Tại hội nghị bà Lê Thị Nga - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo đã giới thiệu về sự cần thiết, quy mô, thiết bị, quy trình sản xuất Mứt nhuyễn (dòng sản phẩm mật ong hoa quả). Những năm gần đây, nhận thấy các sản phẩm mật ong nhập ngoại giá cả cao hơn rất nhiều mật ong trong nước khi chất lượng mật ong nước ta không thua kém. Vì vậy công ty đã mạnh dạn đầu tư mua mới máy móc thiết bị, đổi mới công nghệ, thuê các chuyên gia, các nhà khoa học nghiên cứu đưa ra sản phẩm mới, chất lượng, hợp xu hướng...

anh 4
Bà Lê Thị Nga - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo giới thiệu quy trình sản xuất Mứt nhuyễn 

 

Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo rất đa dạng, từ Sữa ong chúa; các sản phẩm mật ong hoa nhãn, hoa rừng từ các vùng miền cả nước; tacumin; mật ong tổ bánh; mật ong nano curcumin; omanly; phấn hoa, các sản phẩm rượu từ mật ong... Sản xuất mứt nhuyễn hoa quả là bước đột phá khi kết hợp hoa quả với mật ong qua quy trình sản xuất sau: Hoa quả sau khi được chọn, rửa sạch, bỏ cuống, hạt sẽ nghiền/chà, ép/xay rồi lọc và phối trộn cùng mật ong; qua quá trình thanh trùng sẽ cô đặc và chiết rót vào chai/lọ; ghép nắp rồi dán nhãn, đóng thùng.

anh 4
Dây truyền sản xuất

Năm 2018, Công ty đã mạnh dạn đầu tư mua mới hệ thống máy móc thiết bị, đổi mới dây truyền sản xuất, tính đến tháng 11, máy móc đã đưa vào sử dụng, vận hành ổn định. Dự kiến doanh thu/năm đạt 100% năng suất khoảng 36,3 tỷ đồng.  Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Phúc đã hỗ trợ công ty mua máy móc gồm: Thiết bị ép trục vít; hệ thống nồi hơi đốt dầu DO; hệ thống dây truyền chiết rót và ghép nắp với tổng kinh phí là 350 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2018.

 

Sau khi tham quan mô hình sản xuất chế biến sản phẩm Mứt nhuyễn, các đại biểu đã có buổi thảo luận và các ý kiến đóng góp xây dựng cũng như các ý kiến ủng hộ, tạo niềm tin đối với sản phẩm của công ty./.