Hội thảo “Phòng chống tội phạm công nghệ cao”

Công nghệ mới mở ra cho giới tội phạm nhiều khả năng thực hiện các hành vi tội phạm tài chính truyền thống bằng phương thức mới. Một ví dụ nổi bật là ‘phishing’, là cách bọn tội phạm dùng e-mail hay t

    Albert Gonzalez, một tội phạm công nghệ cao khét tiếng nhất thế giới, vừa nhận án tù 20 năm trong trại giam liên bang Mỹ. Tin tặc này đã tận dụng các lỗi chèn truy vấn (SQL injection) và phần mềm theo dõi gói tin (packet sniffer) để đánh cắp và bán lại hơn 170 triệu thẻ tín dụng lẫn thẻ ATM.
   Đó chỉ là một trong những ví dụ kinh điển của tội phạm công nghệ cao quốc tế. Trong nước, tình hình tội phạm công nghệ cao diễn ra như thế nào, các thủ thuật tinh vi của bọn chúng là gì, các vụ án nghiêm trọng nào mà công an chuyên trách đã giải quyết, cách thức liên lạc với cơ quan chuyên trách ra sao? Các câu hỏi này đã được giải đáp trong hội thảo "Phòng chống tội phạm công nghệ cao" do Chi hội An toàn Thông tin phía Nam phối hợp cùng Sở Thông tin Truyền thông, Cục C15 Bộ Công An vừa tổ chức, công ty ArcSight tài trợ, vào ngày 21/4/2010 tại khách sạn Palace TPHCM.
Albert Gonzalez không phải là một tay giỏi về công nghệ nhưng hắn có thể gây nên những tổn thất nặng nề nhất từ trước đến nay. Để tự bảo vệ doanh nghiệp tránh khỏi các tổn thất tương tự, hội thảo "Phòng chống tội phạm công nghệ cao" sẽ là một sự kiện hữu ích.