rau xanh
Đĩa rau cải hấp của Nhà máy Cán thép Thái Nguyên

Đó là đội Công đoàn Nhà máy Cán thép Thái Nguyên đoạt giải Ba và Công đoàn Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long đoạt giải Khuyến khích.

Hội thi đã diễn ra rất tưng bừng, khí thế và phản ánh chân thực sự quan tâm của ngành Công Thương đối với người lao động trong ngành.

tôm
Hấp dẫn món tôm đồng rang của Nhà máy Cán thép Thái Nguyên

Gần 3 năm qua, các cấp Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tích cực triển khai Nghị quyết 7c của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động. Thông qua các hoạt động từ tổ chức các Hội nghị cán bộ công chức, người lao động, đưa vào Nghị quyết của Hội nghị; ký kết thỏa ước lao động tập thể chú trọng các điều khoản liên quan đến bữa ăn ca. Hiện nay, phần lớn các đơn vị trong ngành Công Thương đảm bảo bữa ăn ca trên 20.000 đồng trở lên.

ton ma
Bữa cơm nhiều can xi của Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long

Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP là một đơn vị có truyền thống quan tâm, chăm sóc người lao động chu đáo được xếp vào loại hàng đầu trong ngành Công Thương. Trong mọi giai đoạn thăng trầm của mình, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP luôn đặt người lao động ở vị trí trọng yếu, mang tính chất quyết định sự sống còn của đơn vị. Điều này được thể hiện rất rõ ở con số 22 đơn vị có nhà ăn ca tự chọn với chất lượng bữa ăn luôn được đảm bảo ngon miệng, đẹp mắt, đủ dinh dưỡng, văn minh, hiện đại với giá tối đa là hơn 30.000 đồng/xuất.

Hình thức thi: mỗi đội tham gia nấu 1 mâm cơm (8 suất/mâm) với 1 thực đơn theo một trong 3 chủ đề: Ăn ca cho lao động nhẹ (khối văn phòng...); ăn ca cho lao động vừa (công nhân công nghiệp nhẹ hoặc lao động trực tiếp trong nhà máy); ăn ca cho lao động nặng hoặc lao động làm việc ngoài trời. Trị giá mỗi mâm là 500.000 đồng. Thời gian thực hiện thi là 90 phút (tính cả thời gian sơ chế). Thời gian trình bày nội dung, ý nghĩa của mâm cơm: 3 phút/1 đội.

Hội thi nấu ăn cấp ngành Công Thương năm 2019 có sự tham gia của 38 đội gồm 114 thành viên là CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành và trong hệ thống Công đoàn Công Thương Việt Nam.