Theo Yonhap, kết quả một cuộc khảo sát do Realmeter công bố ngày 6/12 cho thấy hơn 6 trên 10 người Hàn Quốc ủng hộ chuyến thăm có thể diễn ra của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Seoul với hy vọng về hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong một cuộc khảo sát với sự tham gia của 500 người trưởng thành trên khắp cả nước, 61,3% người được hỏi cho biết họ hoan nghênh chuyến thăm của ông Kim Jong-un với lý do chuyến thăm này sẽ giúp thúc đẩy hòa giải liên Triều và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. 

Tuy nhiên, 31,3% phản đối chuyến thăm này, cho rằng đây sẽ là "một đòn phản công hòa bình" nhằm tạo ra ấn tượng giả rằng Bình Nhưỡng mong muốn hòa bình. 

Tại tất cả các khu vực và các nhóm tuổi, số người ủng hộ chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn cao hơn số người phản đối. Tuy nhiên, những người ủng hộ đối với đảng đối lập chính Hàn Quốc Tự do và đảng đối lập thiểu số Bareunmirae, cùng với các cử tri bảo thủ, cho thấy những phản ứng tiêu cực hơn về chuyến thăm này.

Khả năng chuyến thăm này diễn ra trong năm 2018 vẫn mong manh do các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa của Triều Tiên với Mỹ đạt ít tiến triển.