Honda Civic thế hệ tiếp theo rò rỉ hình ảnh thiết kế cả nội ngoại thất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda Civic thế hệ tiếp theo rò rỉ hình ảnh thiết kế cả nội ngoại thất

Hình ảnh trong hồ sơ xin bằng sáng chế của Honda Civic thế hệ thứ 11 bị rò rỉ trên một diễn đàn với cả hình ảnh nội ngoại thất.

Honda Civic thế hệ thứ 10 hiện đã ra mắt từ cách đây 5 năm và hiện đã là thời điểm để thế hệ tiếp theo của mẫu xe này xuất hiện. Nhiều bức ảnh Civic thế hệ thứ 11 chạy thử nghiệm tại Thái Lan và châu Âu đã bị cánh săn ảnh ghi lại. Những bức ảnh cho phần nào cái nhìn sơ bộ về Civic thế hệ mới dù nguyên mẫu chạy thử được che chắn khá kín kẽ.

Tuy nhiên, mới đây hình ảnh trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế tại Úc của Civic thế hệ thứ 11 đã bị rò rỉ, cho cái nhìn rõ hơn về thiết kế mới của mẫu xe này. Xe sẽ có cả biến thể sedan và hatchback. Hai biến thể này hiện cũng có sẵn trên Civic hiện hành. Ngoài ra, có một số tin đồn rằng Honda sẽ loại bỏ bản coupe trên thế hệ Civic mới.

Đối với bản sedan, Honda Civic vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 'Solid Wing Face' (tạm dịch: Đôi cánh vững chãi) quen thuộc của hãng kết hợp cùng đèn pha và đèn chạy ban ngày thiết kế lại. Hốc hút gió được thiết kế nối liền với lưới tản nhiệt phía dưới.

 
 
 
 

Honda Civic mới hatchback.

Nhìn từ bên hông, có vẻ như Honda Civic mới sẽ có trụ A thẳng đứng hơn, gợi nhớ đến Accord. Ngay cả đường cửa sổ cũng có thiết kế tương tự như mẫu sedan hạng D.

Ở phía sau, đèn hậu chữ C được thay thế bằng cụm đèn góc cạnh mới, cốp xe được kéo ra xa hơn trước đây, các tấm phản quang được đặt cao hơn. Trong khi đó, miệng ống xả sẽ được làm nhỏ và gần sát với nhau hơn.

Ở bản hatchback, các thiết kế cũng tương đương với bản sedan nhưng khác biệt lớn nhất nằm ở phía sau với thiết kế cửa cốp cao và đèn hậu nối liền với nhau. Cánh lướt gió đuôi xe chạy ngang qua cửa gió phía sau, trong khi các chi tiết phía dưới không quá khác biệt so với người anh em sedan.

Honda Civic thế hệ tiếp theo rò rỉ hình ảnh thiết kế cả nội ngoại thất
Honda Civic thế hệ tiếp theo rò rỉ hình ảnh xin bằng sáng chế tại Úc.
Quảng cáo
 

Dựa trên những gì hé lộ trên bằng sáng chế, Honda Civic thế hệ mới có lẽ sẽ có một cuộc đại tu triệt để, nhưng nền tảng, công nghệ và hệ thống truyền động vẫn là một ẩn số.

Về động cơ, tùy chọn hybrid hoặc plug-in hybrid sẽ tiếp tục ra mắt. Một phiên bản sedan Type R hiệu suất cao dự kiến cũng sẽ xuất hiện ở thế hệ mới, trong khi đó, ở thế hệ hiện hành Civic Type R chỉ có biến thể hatchback.

Nội thất của xe có sự khác biệt, đặc biệt là thiết kế của bảng điều khiển và vô lăng. Bảng điều khiển trung tâm có sự tách biệt riêng với hệ thống điều hòa. Cửa gió điều hòa được chuyển thành dạng hình chữ nhật dài hẹp nằm phía dưới bảng táp lô, cũng gợi nhớ đến mẫu Accord. Không giống như phiên bản hiện hành, các chi tiết như vị trí nút khởi động động cơ được chuyển đến gần trung tâm hơn, cụm đồng hồ cũng có thiết kế trông đơn giản.

 
 
 
 

Thiết kế khoang nội thất Honda Civic thế hệ mới.

Vô lăng xe được đại tu, trông khá giống với mẫu City mới nhất với thiết kế 4 chấu và hình lục giác chính giữa đáy. Các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng cũng tương tự như bản sao trên City.

Tuy nhiên, phải đợi đến khi Honda Civic chính thức ra mắt chúng ta mới thấy được đầy đủ những thay đổi trên mẫu xe mới.

Có thông tin cho rằng Honda Civic thế hệ thứ 11 sẽ trình làng vào cuối năm nay dù chưa rõ chính xác ngày ra mắt. Những gì được rò rỉ đã cho mọi người cái nhìn sơ bộ về thiết kế của Civic mới.

Tin khác