“Xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên” là một trong những nội dung trọng tâm trong chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại của tỉnh Hưng Yên năm 2019. Hội nghị cũng là dịp để các doanh nghiệp, siêu thị, Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines có dịp gặp gỡ các nhà quản lý, chủ HTX, nhà vườn để tìm hiểu về nông sản chủ lực của Hưng Yên. Đặc biệt là về quy trình sản xuất nông sản an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP.

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019

Đây cũng là dịp để các đơn vị đã và đang tiêu thụ nông sản của Hưng Yên như BigC, Sài Gòn Co.opmart, hãng bán lẻ BRG đưa ra các gợi ý, yêu cầu đối với các nhà vườn, HTX để nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ông Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả của Hội nghị, đồng thời khẳng định Hưng Yên có nhiều loại trái cây đặc sản nổi tiếng được trong và ngoài nước biết đến như nhãn lồng, cam... Đồng thời yêu cầu ngành nông nghiệp, khoa học công nghệ cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hướng dẫn, hỗ trợ các chủ vườn trồng cây theo quy trình VietGAP. Bên cạnh đó hỗ trợ đăng ký thương hiệu sản phẩm, xuất xứ nguồn gốc, loại bỏ các giống kém chất lượng, năng suất không cao, chú trọng tới việc nâng cao chất lượng giống cam, nhãn, vải, chuối.

UBND tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức tuần lễ Nhãn lồng - Nông sản Hưng Yên

Ngành Công Thương cần đẩy mạnh việc xúc tiến nông sản cho nông dân, sớm hoàn thành sàn giao dịch điện tử. Hỗ trợ các HTX, nhà vườn liên hệ, quảng bá sản phẩm trên sàn giao dịch điện tử. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án xây dựng thương hiệu cho từng nhóm các sản phẩm nông sản chủ lực. Các nhà vườn cùng với việc liên kết lại thành HTX.

Thời gian tới UBND tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức tuần lễ Nhãn lồng – Nông sản Hưng Yên tại thủ đô Hà Nội; phiên chợ Cam Hưng Yên tại Khu đô thị Ecopark huyện Văn Giang; Tham gia hội nghị kết nối xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương tổ chức để đưa nông sản Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Dự kiến năm nay Hưng Yên thu trên 30 nghìn tấn nhãn, 28 nghìn tấn cam và 64 nghìn tấn chuối.