Theo đó, hành vi góp vốn bằng công nghệ mà không lập hợp đồng bằng văn bản sẽ bị phạt tiền từ 12.000.000 đồng – 20.000.000 đồng.

Ngoài ra, Nghị định này còn bổ sung thêm quy định phạt tiền từ 30.000.000 đồng – 40.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm trong đăng ký chuyển giao công nghệ dưới đây:

- Chuyển giao công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ;

- Chuyển giao công nghệ từ Việt Nam ra nước ngoài nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ;

- Chuyển giao công nghệ trong nước có sử dụng vốn nhà nước hoặc ngâ sách nhfa nước nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ, trừ trường hợp đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

Nghị định 51/2019/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ ngày 01/8/2019.

Nghị định 51/2019/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả và thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ.

- Các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước liên quan đến hoạt động khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ mà không quy định tại Nghị định này thì áp dụng quy định tại các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực đó để xử phạt.