Hyundai Kona 2021 ra mắt: Thêm tuỳ chọn động cơ và an toàn, chờ ngày về Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Kona 2021 ra mắt: Thêm tuỳ chọn động cơ và an toàn, chờ ngày về Việt Nam

Mẫu xe Hyundai Kona 2021 phiên bản nâng cấp và bản N-Line mới vừa được nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc trình làng.

Thiết kế tổng thể của mẫu xe Hyundai Kona phiên bản nâng cấp vẫn tương tự như trước, nhưng có một số thay đổi được thực hiện. Những thay đổi này rõ ràng nhất ở phần đầu xe, nơi Hyundai đã thiết kế lại hệ thống đèn định vị ban ngày dạng LED mới, đồng thời trang bị cản dưới mới, ốp gầm thể thao và lưới tản nhiệt đen mới. Ngoài ra, Hyundai Kona có hệ thống đèn pha được tinh chỉnh. 

Đầu xe Hyundai Kona 2021
Đầu xe Hyundai Kona 2021

Ở phía sau, đèn hậu của Kona được tinh chỉnh với đồ hoạ mới. Ngoài ra, còn có cản sau với khe lướt gió mới, các tuỳ chọn la zăng 16, 17 và 18 inch.

Trên phiên bản Kona N Line còn có thêm các tuỳ chọn giúp xe thêm hầm hố thể thao, bao gồm cản trước mới, 3 khe hút gió nhỏ ở phía trên lưới tản nhiệt, các cánh gió nhỏ khí động học, ốp gầm và la zăng 18 inch. Cản sau trang bị thêm khe khuếch tán gió, cánh gió phong cách N. 

 
Đuôi xe Hyundai Kona 2021
Đuôi xe Hyundai Kona 2021

Về cơ bản, Hyundai Kona 2021 sẽ có tuỳ chọn động cơ mới. Ở phiên bản cao cấp nhất là động cơ Smartstream 1.6L T-GDI nâng cấp công suất 194 mã lực và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ này sẽ có các biến thể dẫn động cầu trước và 4 bánh. 

Thân xe Hyundai Kona 2021
Thân xe Hyundai Kona 2021

Động cơ diesel Smartstream 1.6L với công nghệ hybrid cỡ nhỏ 48 volt cũng được trang bị. Hệ thống truyền động này có công suất 134 mã lực và kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp đi kèm hộp số sàn 6 cấp độ (6iMT) của Hyundai. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ T-GDI Smartstream 1.0L công suất 118 mã lực kèm công nghệ hybrid 48 volt với các tuỳ chọn hộp số và dẫn động như trên. 

Quảng cáo
 
Hàng ghế trước của xe Hyundai Kona 2021
Hàng ghế trước của xe Hyundai Kona 2021

Cuối cùng, Hyundai Kona Hybrid 2021 hoàn toàn mới trang bị động cơ GDI 1.6 L với một động cơ điện với công suất tổng 138 mã lực. Mẫu xe này trang bị pin 1,56 kWh, hộp số ly hợp kép 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Hyundai đã thực hiện một số cải tiến và hệ thống treo để cải thiện sự thoải mái mà không ảnh hưởng tiêu cực đến tính thể thao của xe. Đáng chú ý nhất là các thanh ổn định đã được sửa đổi để mang lại sự thoải mái và chắc chắn trong khi cản sau cũng có thay đổi. Việc đánh lái cũng được thay đổi. 

Vị trí người lái trên xe Hyundai Kona 2021
Vị trí người lái trên xe Hyundai Kona 2021
 

Nội thất trên phiên bản Kona 2021 cũng được nâng cấp, bao gồm cụm đồng hồ kĩ thuật số 10,25 inch đi kèm tuỳ chọn cụm đồng hồ giải trí 10,25 inch với chức năng chia đôi màn hình. Các cập nhật khác bao gồm đèn viền nội thất với tuỳ chọn màu sắc khác nhau, chất liệu mới bao gồm 2 tông màu be và da Khaki.

Các tính năng an toàn chính trong bộ An toàn chủ động SmartSense của Hyundai bao gồm hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau, kiểm soát hành trình thông minh khi dừng và đi, cảnh báo bám theo xe phía trước, hỗ trợ bám theo làn đường, cảnh báo giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo rời xe an toàn, cảnh báo hàng ghế sau và hỗ trợ tránh va chạm phía trước.

Hyundai Kona mới sẽ cập bến các showroom châu Âu vào cuối năm nay trước khi tung ra thị trường Úc vào quý I/2021.

Tin khác