Hyundai SantaFe facelift 2021 'Mỹ tiến'

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai SantaFe facelift 2021 'Mỹ tiến'

Hyundai SantaFe facelift ra mắt lần đầu tiên tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào cuối tháng 6/2020 vừa cập bến nước Mỹ.

Mẫu SUV 7 chỗ nâng cấp sẽ bán ra thị trường Mỹ với 2 tùy chọn động cơ 2.5L 4 xi lanh cùng với 1 tùy chọn hybrid.

Động cơ máy xăng là loại Smartstream G2.5 mới với hệ thống phun xăng trực tiếp đa điểm. Phiên bản hút khí tự nhiên cho công suất 191 mã lực tại vòng tua 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 247 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.

Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ vào khoảng 9,0 lít/100 km khi chạy trên đường kết hợp và sử dụng dẫn động cầu trước. Con số này đã cải thiện 4% so với động cơ 2.0L trước đó.

Trong khi đó, động cơ xăng 2.5L tăng áp có mức công suất 277 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 422 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của động cơ này là 9,4 lít/100km, cải thiện khoảng 9% so với động cơ cũ. Động cơ xăng tăng áp kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới.

 
 
 
 

Lần đầu tiên một chiếc SUV của Hyundai sẽ được trang bị động cơ hybrid. Hệ truyền động hybrid sẽ bao gồm: 1 động cơ đốt trong tăng áp 1.6L cho công suất 178 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và 264 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút; 1 motor điện cho công suất 59 mã lực kết hợp cùng pin lithium-ion 1,5 kWh, hộp số 6 cấp tự động và dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC của Hyundai. Khối động cơ kể trên cho tổng công suất là 225 mã lực.

Theo như những gì đã hé lộ trước đó, Hyundai SantaFe sẽ có nền tảng mới hiệu quả hơn, bổ sung thêm hỗ trợ cho hệ thống truyền động điện (một biến thể plug-in hybrid sẽ ra mắt vào năm sau).

Hyundai tuyên bố, khả năng vận hành của xe sẽ được cải thiện nhờ hệ thống khung gầm mới sử dụng nhiều thép cường độ cao, hệ thống phanh nâng cấp và vỏ xe khí động học mới.

Quảng cáo
 
Hyundai SantaFe facelift 2021 'Mỹ tiến'
Khoang nội thất Hyundai SantaFe facelift 2021.

Ngoại thất xe có một số thay đổi và nâng cấp như đèn pha 2 tầng đặc biệt vẫn giữ nguyên nhưng được liên kết trực quan bằng đèn LED chạy ban ngày hình chữ T. Đèn sương mù thấp hơn, lớn hơn tích hợp cùng lưới tản nhiệt tái thiết kế. Ngoài ra, còn một đường mạ crom bao quanh lưới tản nhiệt dưới và kéo dài ra 2 bên phía sau. Xe được trang bị mâm hợp kim 2 tông màu 20 inch tinh xảo và phía đuôi xe được nâng cấp về thiết kế.

Bước vào không gian nội thất, Hyundai SantaFe facelift 2021 có bảng điều khiển trung tâm nổi cao hơn và nút bấm mới. Một số trang bị tùy chọn nâng cấp như ghế ngồi bọc da Nappa, tựa đầu giả da lộn, cài đặt ánh sáng nội thất, sạc không dây Qi, khởi động động cơ từ xa, hỗ trợ đỗ xe từ xa và chức năng chìa khóa kỹ thuật số trên điện thoại thông minh.

Hyundai SantaFe facelift 2021 'Mỹ tiến'
Hyundai SantaFe facelift 2021 có cả biến thể hybrid.
 

Màn hình giải trí tiêu chuẩn kích thước 8 inch, các phiên bản cao cấp là 10,25 inch. Kết nối Apple CarPlay và Android Auto có sẵn trên tất cả các biến thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua SantaFe với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa, 630 watt.

Gói tùy chọn nội thất còn có thể giúp gia tăng thêm 15 lít không gian cốp để đồ. Về mặt an toàn, Santa Fe đạt tiêu chuẩn với tính năng phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp và phương tiện giao thông cắt ngang đang tới.

Các tính năng hỗ trợ người lái khác bao gồm phanh khẩn cấp tự động khi dừng và đi, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ định tâm làn đường, giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau (hiện hỗ trợ ra khỏi chỗ đỗ xe song song), cảnh báo mở cửa và phía sau nhắc nhở người ngồi.

Tin khác