INEOS đầu tư 2 tỷ USD vào dự án tổ hợp hóa dầu của Ả Rập Xê út

Dự án sẽ giúp công ty tiếp cận với nguồn năng lượng và nguyên liệu thô có giá cạnh tranh và cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt ở Trung Đông.

Công ty hóa chất đa quốc gia INEOS của Anh đã ký một Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Total của Pháp và Saudi Aramco để phát triển ba nhà máy hóa chất thuộc dự án tổ hợp hóa dầu Jubail 2 có trị giá 5 tỷ USD tại Ả Rập Xê út. Đây sẽ là các nhà máy đầu tiên của INEOS tại Trung Đông.

Ba nhà máy hóa chất bao gồm một nhà máy sản xuất acrylonitrile công suất 425.000 tấn, một nhà máy alpha olefin mạch thẳng (LAO) 400.000 tấn và một nhà máy polyalpha olefin (PAO), dự kiến sẽ đi vào vận hành vào năm 2025. Trong đó, nhà máy sản xuất acrylonitrile sẽ là nhà máy đầu tiên ở Trung Đông, các nhà máy sản xuất LAO và PAO dự kiến sẽ là những nhà máy tiết kiệm năng lượng nhất trên thế giới. 

Theo INEOS, dự án sẽ giúp công ty tiếp cận với nguồn năng lượng và nguyên liệu thô có giá cạnh tranh và cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt ở Trung Đông, cũng như cho phép công ty đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của các khách hàng tại đây và trên toàn châu Á. Dự án này thể hiện bước tiếp nối cho chiến lược tăng trưởng của INEOS, bao gồm khoản đầu tư 1,3 tỷ đô la vào ngành năng lượng của Anh và một nhà máy sản xuất hóa chất mới ở Antwerp cũng như các thương vụ mua lại ở Trung Quốc và gia tăng công suất ở Mỹ.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)