lop boi duong

Khai mạc Lớp bồi dưỡng, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Công Thương cho biết, trong nhiệm kỳ qua, thực hiện công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Bộ Công Thương liên tục tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng.

Theo đó,năm 2015, bồi dưỡng cho 190 học viên; năm 2016, bồi dưỡng cho 154 học viên; năm 2017, bồi dưỡng cho 85 học viên; năm 2018, bồi dưỡng cho 170 học viên; năm 2019, bồi dưỡng cho 116 học viên.

Đến năm 2020, Đảng ủy Bộ phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương tổ chức mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 172 học viên là các đoàn viên ưu tú, quần chúng tích cực, có nguyện vọng muốn tìm hiểu về Đảng, tự giác gia nhập Đảng.

Các học viên đến từ 35 trong tổng số 72 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ Công Thương được công nhận là người ưu tú, được quần chúng tín nhiệm, giới thiệu để tổ chức đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng.

kết nạp đảng
Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khai mạc lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp đảng năm 2020

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, để được vinh dự đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn viên thanh niên ưu tú, quần chúng tích cực phải có hiểu biết về Đảng. Đặc biệt, các học viên phải có quan điểm lập trường chính trị đúng đắn, giác ngộ mục đích, lý tưởng của Đảng; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên; phải hiểu biết về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và hiểu biết, thừa nhận Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Tại Khóa học này, những nội dung trên sẽ được các giảng viên, báo cáo viên của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đảng ủy Bộ Công Thương truyền đạt tới các học viên. Căn cứ vào những tiêu chí đó, các học viên tự rèn luyện mình, đáp ứng đủ tiêu chuẩn được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Ban Tuyên giáo Trung ương xác định chuyên đề sinh hoạt chi bộ năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chính vì vậy, theo Đại diện Đảng ủy Bộ Công Thương, nhằm đáp ứng yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ của các đoàn viên ưu tú, quần chúng tích cực trong tình hình hiện nay, các học viên càng phải ý thức và trách nhiệm rõ hơn trong thực hiện nhiệm vụ công tác của mình để rèn luyện và phấn đấu xứng đáng là người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các học viên nghiêm túc thực hiện các quy định của lớp học, sắp xếp công việc ở cơ quan, đơn vị đảm bảo nghiêm túc thời gian học tập; làm bài thu hoạch cuối khóa đạt chất lượng cao nhằm hoàn thành tốt khóa học.

kết nạp đảng
Đại diện Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương cam kết, sẽ dành điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị học tập phục vụ lớp học để đảm bảo cho lớp học được thành công

Với tư cách là đơn vị được giao phối hợp tổ chức triển khai thực hiện lớp học, Đại diện Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương – ông Phạm Văn Lợi - Phó Hiệu trưởng hứa sẽ dành điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị học tập phục vụ lớp học để đảm bảo cho lớp học được thành công.

Lớp học được tổ chức từ ngày 12/10 – 16/10/2020. Tại đây, các học viên sẽ được hướng dẫn các chuyên đề: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung cơ bản Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.