Khai Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019

Lễ khai mạc Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 vừa được diễn ra tại khu vực hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 được chuẩn bị chu đáo nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh để 60 người viết thư pháp Hán-Nôm và Quốc ngữ có dịp trổ tài và mang đến cho công chúng những bức thư pháp đẹp với nhiều ước nguyện tốt lành.

Hội chữ Xuân năm nay còn có sự góp mặt của nhiều làng nghề thủ công truyền thống (giấy dó, tơ lụa, sơn mài, gốm sứ...) cùng nhiều trò chơi dân gian; chương trình biểu diễn hát nghệ thuật truyền thống và lễ hội thả đèn Hoa Chữ tại hồ Văn. 

Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng Triển lãm thư pháp gồm 30 tác phẩm đẹp sáng tác theo chủ đề "Văn hiến" nhằm khích lệ tinh thần học tập, vươn lên của thế hệ trẻ và góp phần từng bước nâng cao trình độ thẩm mỹ, hiểu biết về nghệ thuật thư pháp của người viết chữ cũng như công chúng Thủ đô.

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 có chủ đề Văn Hiến. Hội chữ năm nay không chỉ có các ông đồ đến từ Hà Nội tham gia mà còn có các ông đồ từ nhiều tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Hưng Yên, Huế.  

Tại buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm trưng bày tại triển lãm Thư pháp "Văn Hiến", trao giải cho các tác phẩm đật giải và trình diễn thư pháp.

 

Theo Chinhphu.vn