Khai mạc Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 đã chính thức khai mạc tối 19/5, tại TP Hội An với quy mô gần 100 gian hàng.
nghe truyen thong
Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Hội An. Sự kiện sẽ được kéo dài đến hết ngày 22/5/2022.

Festival có quy mô 10 nhà gỗ và 78 gian nhà tre với sự góp mặt của 16 làng nghề và hơn 40 nghệ nhân cùng khoảng 150 doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh như Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Đồng Tháp.

Tại đây, các sản phẩm nghề truyền thống của các vùng miền được chọn lựa để trưng bày, triển lãm; các hoạt động biểu diễn thực cảnh nghề truyền thống đặc sắc như nghề gốm, dệt thổ cẩm, dệt lụa… Qua đó, viết lại câu chuyện về sự hình thành, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống một cách chân thực và sôi động.

Ngoài ra, còn có các chương trình biểu diễn, giao lưu văn hóa, nghệ thuật như cồng chiêng Tây Nguyên, hát đối, hò khoan; tọa đàm với chủ đề "Những giải pháp bảo tồn, phát triển nghề truyền thống, tháo gỡ khó khăn, kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm nghề, OCOP, công nghiệp nông thôn"; kết nối du lịch xanh gắn với làng nghề và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của tỉnh Quảng Nam.

Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 được kỳ vọng sẽ là nhịp cầu kết nối, là điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đặc biệt, còn mở ra cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp, làng nghề truyền thống tăng cường hoạt động liên kết hợp tác, nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp phát triển bền vững làng nghề gắn với bảo tồn, phát triển văn hóa thông qua các nghề truyền thống…

Sự kiện sẽ được kéo dài đến hết ngày 22/5/2022.

 

Khánh Vy