Tối 9/12, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 10 (Hanoi Gift Show) và trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2021.

 Hanoi Giftshow
Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên, uy tín của ngành thủ công mỹ nghệ.

Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán, toàn bộ các gian hàng tham gia Hội chợ sẽ được quảng bá trên không gian mạng internet để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến, đồng thời sau khi kết thúc Hội chợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hội chợ sẽ được Ban tổ chức tiếp tục hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại trong và ngoài nước.

Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường.

Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên, uy tín của ngành thủ công mỹ nghệ.  Với chủ đề “Sáng tạo giá trị tinh hoa nghề truyền thống Thăng Long-Hà Nội”, các sản phẩm được lựa chọn đều thể hiện rõ giá trị văn hóa truyền thống nghề Hà Nội. Những chất liệu mới đã được các nghệ nhân, thợ giỏi tích hợp hài hòa, tinh tế, độc đáo vào từng sản phẩm, sự kết hợp sáng tạo từ nhiều loại nguyên liệu, ứng dụng khoa học công nghệ vào thiết kế, chế tác đã tạo ra những mẫu sản phẩm, tác phẩm vừa mang “hơi thở” hiện đại vừa có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao vừa có tính ứng dụng trong đời sống hiện nay.

Năm nay, Hội chợ có quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước. Hội chợ trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp…

Cuộc thi năm nay được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 11/2021. Ban tổ chức đã nhận được 255 bộ sản phẩm thuộc sáu nhóm ngành thủ công mỹ nghệ gồm gốm sứ, sơn mài, mây, tre, giang đan, guột tế, khảm trai, gỗ, sừng mỹ nghệ, thêu, lụa tơ tằm và sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác của 98 tổ chức, cá nhân, nghệ nhân tham gia dự thi.