Khai mạc Hội chợ Thời trang Việt Nam 2017

Tối 21/12/2007, Hội chợ thời trang Việt Nam 2017 – VIETNAM FASION FAIR 2017 đã chính thức khai mạc và thu hút được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng với đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND TP. Hà Nội; Hiệp hội Dệt May cùng Tập đoàn Dệt May Việt Nam tham gia cắt băng khai mạc Hội chợ

Đây là dịp người tiêu dùng tham quan, mua sắm những dòng sản phẩm mới liên quan đến thời trang và làm đẹp phục vụ mùa Giáng sinh và năm mới 2018 như: Thời Trang - Dệt may - Da giày; Kim hoàn - Trang sức, Thời trang tóc - Mỹ Phẩm - Spa; Phụ kiện thời trang; Trang thiết bị và nguyên liệu phục vụ ngành thời trang và da giày… Hội chợ kéo dài đến hết ngày 26/12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.E.C - Cung Văn hóa Hữu nghị - Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Đây là kỳ hội chợ lần thứ 21 được tổ chức vớiquy môhơn 200 gian hàng được trưng bày trên 4.000 m2, quy tụ gần 150 doanh nghiệp hàng đầu chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt may như Tổng Công ty CP May Nhà Bè, Tổng Công ty CP May Việt Tiến, Tổng Công ty CP Dệt May Hanosimex, Tổng Công ty Đức Giang, Tổng Công ty May 10, Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ, Tổng Công ty CP Phong Phú… cùng nhiều đơn vị đại diện cho ngành da giày, mỹ phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Tại đêm khai mạc, bộ sưu tập thời trang của thương hiệu Hanosimex cùng với bộ sưu tập Sen vàng của nhà thiết lế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã đươc khách mời tham dự và người tiêu dùng thăm quan đánh giá cao

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam nhấn mạnh: Năm 2017 ,ngành Dệt May Việt Nam đã vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành mục tiêu đề ra với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 31 tỷ USD, tăng trưởng 10,23% so với năm 2016. Trong đó, thị phần sản xuất hàng nội địa của ngành Dệt May Việt Nam chiếm trên 10% tổng năng lực sản xuất với khoảng hơn 3 tỷ USD. Có sự chênh lệch lớn như vậy không phải vì thị trường trong nước nhỏ mà bởi vì quy mô của sản xuất xuất khẩu lớn. Chính vì vậy, đối với các doanh nghiệp dệt may trong nước thì việc phát triển thị trường nội địa luôn luôn là 1 mục tiêu trọng tâm, quan trọng.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, tính chung 11 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 3.600,7 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9,5% (cùng kỳ năm 2016 tăng 8,9%), trong đó doanh thu may mặc tăng 9,2%. Tính bình quân mỗi người Việt Nam bỏ ra 50 USD để mua sắm quần áo trong 1 năm, trong khi đó mức tiêu thụ dệt may bình quân đầu người Thái Lan là 108 USD, con số này tại Trung Quốc là 97 USD/người, Philippines là 90USD/người và bình quân trên toàn thế giới là 153USD/người. Như vậy có thể thấy, dư địa tiêu thụ hàng dệt may trên thị trường Việt Nam còn rất lớn trước khi đạt mức bình quân trong khu vực hay ngưỡng bão hòa.

Tại gian hàng trưng bày của Tổng Công ty May 10 đã thu hút được nhiều khách tham quan mua sắm với nhiều phần quà khuyến mại hấp dẫn và vui chơi có thưởng.

Cách đây 15 - 20 năm, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã bắt đầu tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu nội địa và hệ thống các cửa hàng đầu tiên để giới thiệu, trưng bày và bán các sản phẩm của mình như Việt Tiến, May 10, Nhà Bè, Đức Giang… Hiện tại, các thương hiệu thời trang Việt Nam đã sở hữu khoảng 5.000 - 6.000 các điểm bán hàng trên toàn quốc. 

Với việc tập trung vào phát triển nghiên cứu, phát triển các mẫu thiết kế, các bộ sưu tập, chủ động đăng ký sở hữu trí tuệ riêng cho thị trường trong nước, các doanh nghiệp lớn trong Tập đoàn đã sở hữu những thương hiệu riêng của mình như Grusz của May 10;SanSciaro, Manhattan của Việt Tiến; Mattana, Novelty của Nhà Bè, Merriman của Hòa Thọ; Hera DG, S-Pearlcủa Đức Giang …

Với ước tính quy mô sử dụng hàng dệt may trong nước hiện nay xấp xỉ 4,5 - 5 tỷ USD một năm thì ngành Dệt May Việt Nam đặt mục tiêu ưu tiên thị phần của mình lên tới 50% bằng con đường xây dựng thương hiệu, sở hữu các mẫu thiết kế, các bộ sưu tập riêng theo từng mùa và mở rộng kênh phân phối để đưa ra các sản phẩm có kiểu dáng phù hợp nhất với người Việt Nam với mức giá cả hợp lý.


Tin và ảnh: Thu Hoài