Khai mạc triển lãm HANOITEX 2016

Sáng ngày 02/11/2016, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Triển lãm Quốc tế Ngàn Công ngiệp Dệt & May - Thiết bị & Nguyên phụ liệu năm 2016 (HANOITEX 2016) được chính thức khai mạc Dưới sự bảo

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ
Triển lãm được diễn ra đến hết ngày 04/11/2016 trong không gian tổng thể hơn 7.000m2 dành giới thiệu các thiết bị máy móc chuên dụng và nguyên phụ liệu phục vụ cho thị trường ngành công nghiệp dệt may tại Việt Nam. Có 171 công ty đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày triển lãm tại hội chợ, gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thô Nhĩ Kỳ, Vương Quốc Anh, Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho rằng: Hiện, ngành Dệt May Việt Nam là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất của Việt Nam. Tuy nhiên,  do phương thức sản xuất chủ yếu là gia công cho các đơn hàng nước ngoài, nên tỷ lệ giá trị gia tăng không cao. Một trong những điểm yếu của ngành Dệt may hiện nay là chúng ta chưa phát triển được chuỗi cung ứng dệt may và đây là nguyên nhân chính làm cho ngành Dệt may có giá trị gia tăng thấp so với nhiều nước trên thế giới. Để khắc phục những tồn tại trên, nhằm tăng giá trị gia tăng của các sản phẩm dệt may xuất khẩu, Chính phủ và các Bộ, ngành đang từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, trong đó có sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của ngành Dệt may, từ đó góp phần phát triển chuỗi cung ứng trong ngành Dệt may Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng tham dự và phát biểu

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cũng nhấn mạnh, với nỗ lực của VITAS và Vinatex, Triển lãm HANOITEX 2016 sẽ tiếp tục là một trong những triển lãm uy tín tại Việt Nam và trong khu vực; Từ đó tạo điều cho các công ty dệt may Việt Nam có cơ hội tham quan, tìm hiểu, lựa chọn các chủng loại thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến để định hướng đầu tư thêm công nghệ mới, nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hóa và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, chủ động đáp ứng nhu cầu của khách mua hàng nước ngoài, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm.

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Tuyên bố Lễ khai mạc, ông Lê Tiến Trường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, định kỳ hai năm một lần, Ban Tổ chức của SAIGONTEX mong muốn tạo một sự kiện tương tự ở khu vưc phía Bắc và HANOITEX sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may khu vực miền Bắc thêm những thông tin và cơ hội để tiếp cận các công nghệ sản xuất mới nhất.

Ông Lê Tiến Trường - Tổng Giám đốc Vinatex phát biểu

Ông Trường còn nhấn mạnh, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, tình trạng khan hiếm đơn hàng đang xảy ra phổ biến ở nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam hiện nay. Vì vậy, mục tiêu xuất khẩu 31 tỷ USD trong năm nay là khó đạt. Ngành Dệt may Việt Nam đã và đang nỗ lực không ngừng, giữ vững vị trí là một trong những nhà sản xuất dệt may uy tín trong khu vực và trên thế giới, tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu. Hội chợ Triển lãm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu, đầu tư chiều sâu vào kỹ thuật, công nghệ mới với năng suất cao, chất lượng tốt và thân thiện với môi trường, tìm được nguồn cung ứng nguyên phụ liệu phù hợp để thực hiện chiến lược phát triển bền vững của toàn ngành, sẵn sàng đón nhận cơ hội từ các Hiệp định thương mại song phương và đa phương mang lại.

HANOITEX 2016 quy tụ 171 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ
 tham gia triển lãm trưng bày các thiết bị chuyên dụng, các sản phẩm nguyên phụ liệu                                                 chuyên ngành Dệt và May

Đây là triển lãm tiếp nối thành công của Triển lãm SAIGONTEX 2016 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được trên 1.065 công ty đến tư 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự gian hàng và triển lãm đã trở thành sự kiện lớn nhất từ trước tới nay của thị trường dệt may Việt Nam. Điều này đã tạo cho các công ty dệt may Việt Nam có cơ hội tham quan, tìm hiểu, lựa chọn các chủng loại thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến để định hướng đầu tư thêm công nghệ mới nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hóa và có thêm nguồn nguyên liệu, chủ động đáp ứng nhu cầu của khách mua hàng nước ngoài, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần vào việc phát triển ngành dệt may Việt Nam, hội nhập hiệu quả hơn với khu vực và quốc tế.

HANOITEX 2016 là bước tiếp thành công của SAIGONTEX 2016vừa được tổ chức trước đó tại TP. Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ của chương trình Hội chợ, có 4 cuộc hội thảo quan trọng liên quan đến nội dung phát triển hội nhập ngành dệt may trong khối các nước ASAEN; hướng đến phương thức sản xuất ODM và học hỏi kinh nghiệm sản xuất của nước ngoài và trao đổi những thuận lợi và khó khăn của các doanh nghiệp Việt Nam tại phía Bắc và phía Nam. 4 cuộc hội thảo này sẽ được diễn ra liên tục từ ngày 02 - 04/11/2016 tại tầng 2, Tòa nhà Triển lãm, Cung Văn hóa Viêt Xô - Hà Nội.

Triển lãm thu hút đông đảo các nhà báo tham gia phỏng vấn, đưa tin