Khai trương tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội

Ngày 10/8/2018 tại Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức khai trương Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018.

Quang cảnh buổi Lễ

Chương trình nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích của Hapro và Công ty CP Intimex Việt Nam (Intimex); đồng thời quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn tỉnh Sơn La, trong đó nhãn Sông Mã là sản phẩm chủ lực.

Người dân đang mua các sản phẩm nông sản của Sơn La tại Siêu thị của Hapro, tại C13 Thành Công

Trong tuần diễn ra sự kiện này, Hapro và Intimex sẽ triển khai chương trình quản bá, phân phối sản phẩm nhãn cùng một số sản phẩm nông sản khác tại 22 điểm siêu thị trên địa bàn Tp. Hà Nội; huy động tối đa CBCNV tham gia vào việc xúc tiến bán hàng; bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác truyền thông với nhiều hình thức đa dạng...

Ông Vũ Đức Thuận, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La đang phát biểu

 Đánh giá về tiềm năng sản phẩm nông sản của Sơn La, ông Vũ Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết: Tỉnh Sơn La hiện có 50.000 ha cây ăn quả, sản lượng khoảng 250.000 tấn quả, cho thu nhập từ 200 - 400 triệu đồng/ha. Tính đến tháng 6/2018, tổng diện tích nhãn là 12.257 ha (tăng 539 ha so với năm 2017), chiếm 32,68% tổng diện tích cây ăn quả của tỉnh và tập trung chủ yếu ở các huyện Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn và Mộc Châu. Trong đó, sản lượng có truy xuất nguồn gốc ước 15.000 tấn; sản lượng đã được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường nước ngoài ước đạt 15.000 tấn. Hiện Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn với sản lượng 15.000 tấn, trong đó sản lượng được cấp theo tiêu chuẩn VietGap là 5.000 tấn. Theo quy hoạch, đến năm 2020, diện tích cây ăn quả là 100.000 ha, sản lượng ước đạt 1.101.547 tấn.

   

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đang phát biểu

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Hapro là đơn vị uy tín, thường xuyên tích cực đẩy mạnh nhiều hoạt động để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, các vùng miền trên thị trường. Với những thế mạnh của Hapro trong việc xuất khẩu các sản phẩm nông sản, bà Lan đề nghị Hapro tích cực giúp đỡ các doanh nghiệp, các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La trong việc hướng dẫn gắn tem, nhãn mác các sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn, định hướng sản xuất khẩu cho các sản phẩm có thế mạnh. Trước những lo lắng của người dân cả nước về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, bà Lan mong muốn UBND tỉnh Sơn La tích cực đôn đốc các cơ quan chức năng trong Tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất thực phẩm an toàn để cung cấp cho người dân Tp. Hà Nội nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La trao Giấy chứng nhận VietGap cho các doanh nghiệp 
Quang Tuấn