Khởi công dự án thi công chân đế và sàn khoan giàn H5 mỏ Tê Giác Trắng

Vừa qua, tại cảng Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã diễn ra lễ khởi công dự án thi công chân đế và sàn khoan giàn H5 mỏ Tê Giác Trắng.

Tham dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng-Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP); SOCO Đông Nam Á; PTTEP Thái Lan, chủ đầu tư và nhà thầu.

Các đại biểu chứng kiến nghi thức First dự án chân đế và sàn khoan H5

Chân đế và sàn khoan giàn H5 là dự án nằm trong kế hoạch phát triển mỏ Tê Giác Trắng của Hoàng Long JOC. Đây là công trình do Hoàng Long JOC làm chủ đầu tư, Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) là nhà thầu chính, PVC-MS là nhà thầu thi công, chế tạo.

Đây là dự án đầu tiên PTSC M&C và PVC-MS phối hợp thực hiện.Ngay sau khi nhận thầu, PVC-MS đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư Hoàng Long JOC và PTSC M&C chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho việc triển khai dự án một cách tốt nhất.

 

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng-Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã đánh giá cao nỗ lực của 2 đơn vị PVC-MS và PTSC M&C trong việc thực hiện xuất sắc dự án H4 giàn Tê Giác Trắng năm 2012, qua đó đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành thi công, chế tạo cơ khí dầu khí nước nhà. Với thành công này, Hoàng Long JOC tiếp tục tin tưởng và trao thầu cho 2 đơn vị thực hiện dự án H5 giàn Tê Giác Trắng.

Sự kiện này có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở đầu cho quan hệ hợp tác giữa 2 đơn vị để phát huy tốt nhất tiềm năng, thế mạnh trong thi công, xây lắp chuyên ngành dầu khí, từng bước mở rộng hoạt động đấu thầu ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Ông Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh, lãnh đạo Tập đoàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để PVC-MS, PTSC M&C cùng chủ đầu tư Hoàng Long JOC triển khai dự án thuận lợi, đảm bảo cho dự án được thực hiện đúng tiến độ, an toàn và đạt chất lượng cao.

 

Đồng chí Cù Xuân Bảo -Tổng Giám đốc Hoàng Long JOC  phát biểu tại lễ khởi công

Theo đồng chí Cù Xuân Bảo-Tổng Giám đốc Hoàng Long JOC, việc PVC-MS được trao thực hiện chế tạo chân đế và sàn khoan H5 một lần nữa thể hiện sự tin tưởng của chủ đầu tư, tổng thầu vào năng lực thi công và khả năng điều hành dự án của PVC-MS. Dự án H5 có vai trò rất quan trọng trong việc gia tăng sản lượng khai thác cho Hoàng Long JOC cũng như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Dự án có yêu cầu cầu tiến độ rất gấp rút nên PVC-MS cần tập trung mọi nguồn lực để thực hiện dự án tuyệt đối an toàn, chất lượng và đúng tiến độ đề ra. Về phía Hoàng Long JOC sẽ hỗ trợ tối đa để PVC-MS thực hiện dự án chân đế và sàn khoan giàn H5 thành công.

 Theo kế hoạch, cuối tháng 8/2014, PVC-MS sẽ hoàn thành việc thi công, chế tạo trên bờ chân đế và sàn khoan giàn H5, sẵn sàng cho hạ thủy để đưa đi lắp đặt ngoài khơi.

 

                                                                                       PVN