Khuyến công Nam Định: Trình diễn kỹ thuật đúc hút chân không theo công nghệ EU

Góp phần vào sự phát triển chung của ngành Cơ khí cả nước, trong vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp cơ khí điện, điện tử Nam Định đã phát triển mạnh mẽ, cung cấp nhiều sản phẩm cơ khí nông cụ và c

 

Nhận thấy, mô hình này thành công sẽ tạo việc làm cho khoảng 115 lao động có thu nhập ổn định 2.500.000 đồng/người/tháng, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đồng thời duy trì và phát triển ngành nghề truyền thống của Tỉnh, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Nam Định đã tạo điều kiện để mô hình này được hỗ trợ một phần kinh phí bằng nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2009. Tổng mức đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cơ khí đúc kim loại của Công ty TNHH Thắng Lợi là 30,084 tỷ đồng, thì trong đó, có 135 triệu đồng là kinh phí được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2009.

Tính ưu việt của dây chuyền đúc hút chân không theo công nghệ EU là: Chất lượng sản phẩm có cơ tính cao hơn hẳn các công nghệ đúc thông thường, chính xác tới mm; Hình thức sản phẩm đẹp, không ba via và hạn chế tối đa các khuyết tật như rỗ ngót, rỗ khí; Tiết kiệm được chi phí, giá thành sản phẩm thấp hơn so với giá thành sản phẩm đúc thông thường khác, vì độ ngót của vật đúc không cần lớn như đúc thông thường; Đúc được hàng loạt các sản phẩm có kích thước giống nhau; Đẩy nhanh và nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí trong sản xuất; Giảm tối đa chất thải rắn ra môi trường bên ngoài; Sử dụng nguyên liệu sắt thép phế liệu sẵn có trong nước.

Các sản phẩm đúc hút chân không bằng công nghệ EU có thể chịu được ở nhiệt độ 1.5000C - 1.7000C tùy vào từng mác thép, phục vụ cho ngành Xây dựng, nhất là nghiền xi măng... Một số sản phẩm còn được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và châu Âu.  

Thực tế cho thấy, sản phẩm thép hợp kim đúc theo công nghệ đúc hút chân không do Công ty TNHH Thắng Lợi áp dụng vào sản xuất đã đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với ngành cơ khí khác. Tuy mức đầu tư cao, nhưng hiệu quả đầu tư đạt được cũng cao và khả năng thu hồi vốn nhanh. Do vậy, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Nam Định đã phối hợp với Công ty TNHH Thắng Lợi tổ chức Hội nghị trình diễn kỹ thuật đúc hút chân không để giới thiệu, nhân rộng mô hình này ra các doanh nghiệp trong và ngoài Tỉnh.

 

  • Tags: