Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực logistics

Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng sáng 18/10 tại cuộc tiếp ông Robert Yap, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn YCH - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực logistics của Singapore - đang có ý định đầu tư một trung tâm logistics tại Việt Nam.

Chia sẻ về dự án, ông Robert Yap cho biết, sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Singapore năm 2018, YCH - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực logistics của Singapore - đã nhanh chóng tìm hiểu và quyết định liên doanh với Tập đoàn T&T để đầu tư phát triển Dự án Trung tâm Logistics và cảng cạn quốc tế tại Vĩnh Phúc. Với lợi thế về vị trí và hạ tầng kết nối, Trung tâm này sẽ tạo ra điểm kết nối lưu thông chuỗi cung ứng hàng hóa giữa Việt Nam, ASEAN và thị trường khu vực, quốc tế.

Ông Robert Yap cũng cho biết, tại Dự án Trung tâm Logistics, ngoài việc cung ứng các dịch vụ logistics hiện đại nhất, còn có học viện đào tạo chuyên ngành logistics. Hiện nay, Dự án đang hoàn thiện các bước chuẩn bị để có thể khởi công xây dựng vào quý III/2020.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và ông Robert Yap, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn YCH - Ảnh: VGP/Đoàn Bắc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ông Robert Yap, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn YCH - Ảnh: VGP/Đoàn Bắc

 

Hoan nghênh dự án đầu tư của YCH và T&T, Phó Thủ tướng cho rằng đây là biểu hiện cụ thể của mối quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore đang phát triển rất tích cực. Singapore hiện là nhà đầu tư nước ngoài đứng thứ 3/130 nước đầu tư vào Việt Nam, là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Singapore cũng là nước có ngành logistics phát triển hàng đầu châu Á.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, mục tiêu của Việt Nam là xây dựng được hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ. Trên cơ sở đó, hình thành các trung tâm dịch vụ logistics lớn, ngang tầm quốc tế nhằm giảm chi phí cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và của cả nền kinh tế.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng đề nghị các bên phối hợp chặt chẽ, tích cực, sớm hoàn tất công tác chuẩn bị để khởi công xây dựng, đưa vào khai thác. Sau khi Dự án đi vào hoạt động, sẽ giúp kết nối việc lưu thông chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam, ASEAN ra thị trường khu vực và quốc tế; đồng thời là biểu tượng thành công mới trong sự hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.