Kia Seltos - Ván cược lớn của hãng xe Hàn tại châu Á

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Seltos - Ván cược lớn của hãng xe Hàn tại châu Á

Seltos là sự đặt cược lớn của Kia trong phân khúc SUV hạng B tại châu Á. Mẫu xe này sẽ có một biến thể chạy điện hoàn toàn để gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Theo một số nguồn tin, Kia Seltos bản chạy điện sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 8/2020. Biến thể Kia Seltos này có nhiều sự tương đồng với “người anh em” Hyundai Kona chạy điện. Tuy nhiên, khác với Kona, Seltos chạy điện không được phân phối tại thị trường châu Âu mà chỉ được bán tại châu Á.

Kia Seltos
Kia Seltos EV chỉ dành cho thị trường châu Á

Động cơ của Kia Seltos tương tự như Hyundai Kona gồm một motor điện cho công suất 134 mã lực và mô men xoắn 395 Nm kết hợp cùng gói pin lithium-ion 39.2 kWh. Với mức năng lượng này, quãng đường hoạt động của Kia Seltos là 312 km. Trong khi đó, phiên bản sử dụng motor cho công suất 201 mã lực kết hợp cùng gói pin 64 kWh có quãng đường hoạt động lên tới 482 km. Mặc dù sở hữu motor cho 2 mức công suất khác nhau nhưng kích thước của 2 phiên bản Kia Seltos chạy điện là tương tự nhau.

Quảng cáo
Kia Seltos
Kia Seltos chạy điện dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng 8/2020

Do chỉ được phân phối tại thị trường châu Á, Kia Seltos bản chạy điện sẽ sớm cập bến Ấn Độ hay Malaysia. Được biết, Kia Seltos sẽ nằm cùng trong phân khúc SUV cỡ B tương tự Hyundai Kona. Trong tháng 6/2019, Kia Seltos bản động cơ đốt trong đã được giới thiệu tại Ấn Độ với 3 tùy chọn gồm 2 máy xăng và 1 máy dầu.

Bên cạnh thiết kế nhỏ nhắn phù hợp di chuyển trong đô thị thì mẫu SUV Hàn còn được trang bị nhiều tính năng an toàn tiện nghi như màn hình cảm ứng, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh, túi khí an toàn, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh hay cảm biến đỗ xe trước/sau… giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất.

Tin khác