Các tính năng chụp ảnh cao cấp như xóa phông, chụp góc rộng hay chụp ảnh trong bóng tối trước đây vốn chỉ có trên những dòng điện thoại cao cấp như Samsung Galaxy Note, iPhone X… thì nay đã xuất hiện trên nhiều mẫu điện thoại tầm trung. Điều đó càng khiến cho cuộc đua camera trên smartphone thêm phần gay cấn.

Samsung Galaxy A50s với camera 48MP

Samsung Galaxy A50s
Với mức giá 7,8 triệu đồng, Samsung Galaxy A50s cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc tầm trung như OPPO F11 Pro, Vivo V15 hay Vivo S1.

Điểm nổi bật nhất trên Galaxy A50s chính là hệ thống 3 camera sau bao gồm một camera chính 48MP, khẩu độ f/2.0, camera góc rộng 8MP và một camera 5MP. Bên cạnh đó, camera selfie của máy cũng được nâng cấp lên 32MP, khẩu độ f/2.0.

Ngoài khả năng quay video 1080p@30fps giống Galaxy A50, A50s còn có thể thu được những thước phim với chất lượng 2160p@30fps. Về camera selfie, thương hiệu smartphone đến từ Hàn Quốc cũng mang đến một nâng cấp khi tăng thông số camera từ 25MP f/2.0 trên A50 lên 32MP f/2.0 trên Galaxy A50s.

Redmi Note 8 Pro với camera 64 MP 

Redmi note 8 pro
Với mức giá 5,5 triệu, Redmi Note 8 Pro thực sự là một lựa chọn hấp dẫn

Redmi Note 8 Pro là một trong 2 mẫu di động đầu tiên trên thế giới dùng camera cảm biến 64MP. Điện thoại sở hữu bốn camera sau được đặt theo chiều dọc. Cụm camera này gồm cảm biến chính Samsung ISOCELL Bright GW` 64MP. Đi kèm là ống kính siêu rộng 8MP 120 độ. Một ống kính macro 2 MP. Và một cảm biến độ sâu 2MP. Cảm biến chính 64MP đi kèm với khẩu độ f.1.7 và 0,8 micromet, được quảng cáo cung cấp thông tin quang học nhiều hơn 34% so với cảm biến 48MP.

Điện thoại cũng được sử dụng công nghệ tạo pixel để chụp ảnh tốt hơn trong môi trường thiếu sáng. Ngoài ra, camera Redmi Note 8 Pro cũng được hỗ trợ thêm khả năng zoom 25x. Bên cạnh đó, điện thoại cũng mang lại khả năng quay video 8K, ở tốc độ 960fps. Ở mặt trước, Redmi Note 8 Pro sẽ có một camera độ phân giải 20MP để chụp ảnh tự sướng và quay video.

Vivo V17 Pro với bộ 6 camera ấn tượng

Vivo V17 Pro
Vivo V17 Pro gây chú ý với bộ 6 camera trong đó có cụm camera selfie kép  

Theo trang Gizchina, Vivo V17 Pro sẽ có tổng cộng 6 camera, bao gồm hệ thống camera selfie kép ở mặt trước cải tiến và hợp thời, cùng với cụm 4 camera ở phía sau cho chất lượng hình ảnh đẹp vượt chuẩn dù là ở camera trước hay sau. Chưa hết, camera Vivo V17 Pro còn được đồn đoán sẽ có khả năng thu phóng vô cùng ấn tượng, tương tự như zoom 20x được tìm thấy trên OPPO Reno 10x Zoom.

Bộ đôi camera selfie của Vivo V17 Pro sở hữu kết cấu nâng hạ tự động cùng công nghệ khắc laser nên đạt sự tinh xảo và độ bền cao. Sự kết hợp của một camera 32MP với 1 camera 8MP khẩu độ lớn cho góc chụp ảnh rộng đến 105 độ cho phép chụp selfie góc rộng hoàn hảo, để chụp ảnh cùng bạn bè hoặc selfie cùng toàn bộ quang cảnh xung quanh.

Trong khi đó, bộ 4 camera AI sau bao gồm 1 camera chính lên đến 48MP, 1 camera góc chụp siêu rộng 8MP, 1 camera chụp siêu cận 2MP với khoảng cách lấy nét cực gần chỉ 4cm và 1 camera xoá phông 2MP hỗ trợ chụp ngược sáng và chế độ siêu chụp đêm không thua kém gì các thoại cao cấp đang có trên thị trường hiện nay. 

Có thể thấy từ dòng điện thoại siêu sang cho đến phân khúc tầm trung của Samsung, OPPO, Vivo… luôn được chú trọng nâng cấp camera chất lượng hơn, cao cấp hơn. Đặc biệt với sự xuất hiện của Vivo V17 Pro với 6 camera chưa từng có từ trước đến nay, chắc hẳn cuộc đua smartphone đa camera sẽ còn kịch tính hơn bao giờ hết!