Kiểm tra đột xuất, bất ngờ thu giữ cả nghìn cây thuốc lá nghi nhập lậu

Ngày 18/1/2020, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 26, Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, thu giữ trên 15.000 bao thuốc lá nghi nhập lậu tại địa chỉ 70 phố Phan Chu Trinh (Hà Đông, Hà Nội).

Trước đó, ngày 16/1/2020, cơ quan chức năng nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một nhóm người đang tập kết thuốc lá lậu tại số nhà 70 phố Phan Chu Trinh (Hà Đông, Hà Nội) với số lượng lớn.

thuốc lá nhập lậu

thuốc lá nhập lậu
Những ngày cuối năm, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra và thu giữ hàng ngàn gói thuốc lá nghi nhập lậu

Nhận được tin báo, chiều nay, 18/1/2020, Đội QLTT số 26 đã phối hợp với các lực lượng chức năng, phân công Đoàn công tác tiến hành kiểm tra địa chỉ trên nghi có dấu hiệu tàng trữ, cất giấu hàng cấm.

Qua công tác xác minh, địa điểm trên được một số đối tượng thuê của người dân để chứa hàng hóa. Tuy nhiên, trong suốt thời gian lực lượng chức năng giám sát, làm nhiệm vụ không có đối tượng nào có mặt tại hiện trường hoặc có hoạt động xuất nhập hàng hóa.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện ra một lượng lớn hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu được để tại tầng 1 của căn nhà.

Kết quả kiểm đếm tại chỗ, hàng hóa được cất giấu tại đây bao gồm 9000 bao thuốc lá điếu 555 Gold; 500 bao thuốc lá điếu 555 Signature; 3.000 bao thuốc lá điếu 555 Mandarin; 2.500 bao thuốc lá điếu 555 Original. Tổng cộng 15.000 bao thuốc lá điếu.

thuốc lá nhập lậu

thuốc lá nhập lậu

thuốc lá nhập lậu

thuốc lá nhập lậu
Cận cảnh lượng lớn thuốc lá nghi nhập lậu bị lực lượng chức năng thu giữ

Trả lời phóng viên Tạp chí Công Thương, ông Lê Quốc Dũng, Đội trưởng Đội QLTT số 26 cho biết, tại thời điểm tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng vẫn chưa xác minh được chủ kho hàng.

Các lực lượng trực tiếp khám điểm tập kết hàng hóa này bao gồm Đội QLTT số 26, Công an quận Hà Đông, Công an phường, UBND phường và Tổ trưởng dân phố cùng bà con nhân dân trên địa bàn. Để hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi cũng nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía người dân cư trú trong khu vực.

“Sau khi hoàn tất các quy định, dưới sự chứng kiến của các bên có liên quan và người dân ở đây, chúng tôi phối đã tiến hành khám điểm tập kết và sẽ làm đúng theo quy định của pháp luật”, Đội trưởng Lê Quốc Dũng thông tin. 

Hiện, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên. Do vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên dự kiến Đội QLTT số 26 sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ, chuyển vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông xử lý theo quy định.

Hạ An