Kiên Giang: Triển khai hoạt động thiết thực hưởng ứng vì an toàn thực phẩm

Nhằm thực hiện quyết liệt mà mạnh mẽ thông điệp Hành động vì an toàn thực phẩm, thời gian vừa qua Sở Công Thương Kiên Giang đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai nhiều hoạt động bảo đảm an toàn t

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương - đơn vị thực hiện Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm, đại diện Sở Công Thương tỉnh cho biết, Kiên Giang luôn chú trọng đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề. Bên cạnh đó, tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với quá trình sản xuất, phân phối thực phẩm đảm bảo an toàn của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Bởi vậy, để hưởng ứng Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm, song song với việc vận động hàng nghìn chữ ký trực tiếp và trực tuyến, Sở Công Thương Kiên Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền trên diện rộng để kêu gọi các cơ sở sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm trên địa bàn cam kết chấp hành tốt việc áp dụng sản xuất, chế biến nông sản, hải sản sạch, đồng thời thực hiện đúng quy định về công bố chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nguyên liệu và thực phẩm.

Tại các buổi kiểm tra xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, hàng chục nghìn tờ rơi Hành động vì an toàn thực phẩm đã được phát ra, phổ biến thông tin liên quan đến các quy định về an toàn thực phẩm, thông qua đó phát huy và nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trên toàn tỉnh đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Nhiều người tiêu dùng và hộ kinh doanh thể hiện sự quan tâm với những thông tin được cung cấp trên tờ rơi của Chương trình

Bà Lý Cẩm Oanh – đại diện một hộ kinh doanh thực phẩm tại Tân Hiệp, Kiên Giang chia sẻ: “Mỗi người buôn bán nhỏ lẻ cố gắng một chút, làm ăn có lương tâm và đúng theo pháp luật của Nhà nước, thời nay thực phẩm có giấy tờ chứng minh mình đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm thì người mua mới tin tưởng được”, và nhiệt tình tham gia ký tên cam kết Hành động vì an toàn thực phẩm.

Sở Công Thương Kiên Giang khẳng định, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục công tác truyền thông rộng rãi và tổ chức các hoạt động thiết thực, mạnh mẽ nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp ý nghĩa mà Chương trình truyền tải, góp phần vào sự thành công của công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất - kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương nói riêng và trên cả nước nói chung.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận.

Ngày 12/7/2018 vừa qua, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn có nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo banner quảng bá chương trình; vận động các tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm; treo băng rôn cổ động Chương trình,… tại các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, Lễ công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm sẽ được tổ chức vào lúc 19h30, thứ bảy, ngày 21/7/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các DN ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh), cùng những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.